Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ: Kỳ 2 - Đổi mới toàn diện

    10:30 24/08/2017

    Đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bây giờ, ai cũng thấy rõ bệnh viện như đang khoác lên mình một chiếc áo mới. Khuôn viên tại đây xanh hơn, đẹp hơn, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang hơn.

    Khu vui chơi tạo sự thoải mái cho trẻ em khi đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện

    Cũng từ đây xóa đi mọi sự căng thẳng, mệt mỏi cho bệnh nhân và người nhà trong lúc chờ đợi đến lượt khám hoặc làm các thủ tục hành chính. Họ thực sự cảm thấy thoải mái, dễ chịu như ở nhà nếu phải nằm viện điều trị dài ngày.

    Chỉ trong một năm trở lại, rất nhiều hạng mục của bệnh viện đã được sửa chữa, nâng cấp để phục vụ bệnh nhân.

    Đáng kể là sự thay đổi diện mạo hoàn toàn của khu khám bệnh đa khoa ở ngay đầu cổng Bệnh viện đi vào. Khang trang, sạch sẽ, thoáng mát là nhận xét chung của mọi phụ huynh khi đưa con đến khám bệnh. Bệnh viện đã bố trí thêm nhiều dãy ghế và các máy điều hòa công suất lớn cho khu khám bệnh này.

    Ngoài ra, ở đây còn có một góc vui chơi dành cho các em nhỏ, tạo nên một không gian hoàn toàn thoải mái phục vụ bệnh nhân.   

    Cùng với đó, các khoa, phòng được bố trí hợp lý, tạo sự thuận tiện cho bệnh nhân. Đến nay, đi bất cứ khoa, phòng nào của bệnh viện cũng không còn thấy cảnh bệnh nhân hay người nhà phải đứng chen chúc, chờ đợi trong nóng bức, mệt mỏi. Khu vực tiếp đón của các khoa đều đã đã được sửa chữa, trang bị thêm đồ dùng thiết yếu để khắc phục tình trạng trên. Buồng bệnh được mở rộng và luôn được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, hạn chế tối đa tình trạng nằm ghép giường.

    Nổi bật hơn, khu hàng quán lụp xụp cũ trong sân bệnh viện đã được dỡ bỏ. Bệnh viện xây mới một căng tin hoàn toàn sạch sẽ để phục vụ bệnh nhân và người nhà. Không gian chung của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hiện thoáng đãng hơn rất nhiều, với nhiều cây xanh và ghế đá được bổ sung.

    Những thay đổi không hề nhỏ về cơ sở vật chất đã mang đến cho Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng một diện mạo hoàn toàn khác. Nhưng quan trọng hơn là sự thay đổi của nội lực từ bên trong. Sự quyết tâm, đồng lòng của Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đang từng bước đưa Bệnh viện đến gần hơn với mục tiêu trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực miền Duyên hải Bắc bộ.

    PGS.TS Bùi Văn Chiến, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Năm 2016 là năm bản lề cho sự đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Toàn thể cán bộ, viên chức người lao động trong toàn Bệnh viện đã nỗ lực hết mình, nâng cao trách nhiệm, đoàn kết, tận tâm phục vụ người bệnh hết lòng, coi người bệnh như người thân của mình, chung sức một lòng vì nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân, vì sự nghiệp chung của Bệnh viện”.

    Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hiện có gần 600 cán bộ viên chức làm việc tại 37 khoa, phòng với đầy đủ các chuyên khoa. Trong thực hiện chuyên môn nhiệm vụ, Ban giám đốc Bệnh viện luôn quan tâm sát sao, động viên mọi mặt để cán bộ nhân viên thêm yêu công việc, gắn bó với bệnh viện. Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng. Bệnh viện cũng nghiêm túc kiểm điểm những trường hợp vi phạm quy chế bệnh viện theo đúng quy định, thẩm quyền.

    Bác sĩ CKII Trần Thị Ngọc Hòa, Trưởng khoa Thận - Máu - Nội tiết chia sẻ: “Công tác tại Bệnh viện đã gần 20 năm, trải qua nhiều giai đoạn phát triển của Bệnh viện, đến nay tôi cảm nhận rất rõ diện mạo mới, khí thế mới của môi trường làm việc mà chúng tôi đang gắn bó.

    Sự thấu hiểu, chia sẻ áp lực trong công việc đã giúp chúng tôi yên tâm gắn bó với công việc và đoàn kết, đồng lòng xây dựng Bệnh viện ngày càng vững mạnh hơn”.

    Còn Ths.Bs Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng khoa Tự nguyện B cho biết: “Cán bộ y tế khoa tự nguyện B cũng như trong toàn Bệnh viện đều đang cố gắng hết mình, tâm huyết, đoàn kết trong công việc để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn. Thời gian gần đây, điều kiện làm việc của Bệnh viện được nâng lên, đời sống cán bộ nhân viên được cải thiện.

    Bởi vậy, dù số lượng bệnh nhân hiện nay đông hơn trước rất nhiều, chúng tôi vẫn cảm thấy không bị áp lực lớn, yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

    Ngành y là một ngành đặc thù mà bác sĩ, nhân viên y tế luôn phải đối mặt với nhiều áp lực như: số lượng bệnh nhân quá tải, sự hối thúc, cấp bách trước những ca bệnh nguy kịch, những rủi ro y khoa, phản ứng tiêu cực của người nhà bệnh nhân…

    Hiểu được điều đó, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đặc biệt quan tâm động viên, khích lệ tinh thần, tạo môi trường làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên. Từ đây, đội ngũ bác sĩ, nhân viên “vừa hồng, vừa chuyên” của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đang từng ngày tô đẹp thêm hình ảnh của người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân, thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy: “Lương y như từ mẫu”.

    (Còn nữa)

    Huyền Trâm

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông