Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u buồng trứng nặng hơn 6kg cho bé gái 9 tuổi

    17:09 28/08/2023

    Các bác sĩ Khoa ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u buồng trứng “khổng lồ” nặng hơn 6kg cho một bé gái 9 tuổi.

    Theo đó, khoảng 1 tháng nay, gia đình cháu P. P. T., địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, thấy bụng cháu to lên nhanh chóng bất thường, kèm theo ăn uống kém hẳn, cơ thể suy kiệt thấy rõ, thỉnh thoảng còn thấy khó thở, đi lại sinh hoạt rất hạn chế. Gia đình đã đưa cháu đến khám và nhập viện điều trị tại Khoa Tổng hợp bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

    Sau khi thăm khám kĩ lưỡng và làm đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng như xét nghiệm máu, chất chỉ điểm khối u, chụp phim cắt lớp vi tính ổ bụng đa dãy…, các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp cho biết: “Đây là trường hợp bệnh nhân nữ 9 tuổi, có thể trạng gầy, suy kiệt nhưng có khối u buồng trứng khổng lồ chiếm toàn bộ ổ bụng kích thước lên tới 15x19 cm, đè đẩy các tạng như thận, gan, lách, ruột và các mạch máu lớn là động tĩnh mạch chủ bụng. Ngoài ra, bệnh nhân còn có dịch tự do ổ bụng. Do vậy, đây là ca bệnh khó, cần phối hợp chặt chẽ giữa chuyên khoa ung bướu và gây mê hồi sức cả trước trong và sau mổ”.

    Khối u làm ổ bụng bệnh nhân phình to

    Ngày 25/08/2023, ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ kíp phẫu thuật khoa ngoại Tổng hợp và kíp gây mê hồi sức bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu tích và thăm dò hết sức tỉ mỉ, tránh làm tổn thương các cơ quan lành, đồng thời tránh làm thay đổi đột ngột áp lực trong ổ bụng. Kết quả là khối u “khổng lồ” nặng hơn 6 kg, bên trong chứa dịch, xương sụn và lông tóc đã được lấy ra khỏi cơ thể người bệnh.

    Đặc biệt, nhờ bề dày kinh nghiệm điều trị lâu năm, các bác sĩ vẫn bảo tồn được tử cung và phần buồng trứng lành còn lại, giúp cho bệnh nhân vẫn có thể thực hiện được thiên chức làm mẹ trong tương lai. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa đối với người bệnh nữ trẻ tuổi.

      VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông