Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Tiếp nhận và điều trị trường hợp trẻ béo phì rối loạn nội tiết và chuyển hóa do Đái tháo đường type 2

    12:15 03/03/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, khoa Nội tổng Hợp- Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa tiếp nhận 1 trường hợp rối loạn nội tiết và chuyển hóa do Đái tháo đường type 2 ở trẻ béo phì.

    Cụ thể, cháu D.T.A 15 tuổi, được gia đình đưa đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng mệt, nôn nhiều và khó thở. Gia đình cho biết khoảng 1 tháng nay, cháu có tình trạng khát nước nhiều, tiểu nhiều, gầy sút 20 kg (từ 114 kg xuống 94kg, chỉ số khối cơ thể: 29). Các bác sĩ nhanh chóng thăm khám, tiến hành hồi sức, làm các xét nghiệm và kết luận cháu bị rối loạn nội tiết và chuyển hóa do đái tháo đường type 2/ Béo phì. Sau 8 ngày điều trị, hiện tại cháu D.T.A tỉnh táo, sức khỏe ổn định, đường máu được kiểm soát tốt.

    Dấu hiệu rạn da ở trẻ thừa cân, béo phì

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em cảnh báo, thừa cân, béo phì đang gia tăng ở trẻ em và gây nhiều nguy cơ cho sức khỏe như: đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, dậy thì sớm, viêm tụy cấp, ngừng thở khi ngủ… Trẻ có chỉ số khối cơ thể cao so với tuổi, giới cần được thăm khám sức khỏe định kì để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý trên. (bố mẹ tham khảo cách tính chỉ số khối cơ thể (BMI) và bảng đánh giá phía dưới).

    Các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em cũng nhấn mạnh, gia đình và người chăm sóc trẻ nên cho trẻ có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế đồ ngọt, thức ăn nhanh; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giảm nguy cơ bị thừa cân, béo phì và các biến chứng khác.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông