Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Triển khai khám và điều trị hội chứng “hậu Covid-19” cho trẻ em

18:32 16/03/2022

Với mong muốn chia sẻ lo lắng và đồng hành cùng người dân trong quá trình chăm sóc, phục hồi sức khỏe sau điều trị Covid-19, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa triển khai hoạt động khám hậu Covid-19 giúp đánh giá, chẩn đoán, điều trị và dự phòng các yếu tố nguy cơ cho các trẻ em từng mắc Covid-19 từ 7h30 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần.
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bắt đầu triển khai khám và điều trị hội chứng “hậu Covid-19” cho trẻ em

Theo đó, sau khi nhiễm Covid-19 hầu hết  bệnh nhân đều có thể có các biểu hiện của “Hội chứng hậu Covid-19”. Các triệu chứng hậu Covid có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và ở cả những người bệnh khi nhiễm Covid 19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Các dấu hiệu hậu Covid điển hình hay gặp ở trẻ em như: Sốt nhẹ, khó thở, ho kéo dài, mệt mỏi, đau cơ, tim đập nhanh, nổi ban đỏ hoặc xung huyết giác mạc, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay đau đầu khả năng tập trung tư tưởng và rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, trẻ có thể bị rối loạn tiêu hóa: Nôn, đau bụng, tiêu chảy và các dấu hiệu sốc, rối loạn đông máu, tổn thương thận cấp (hiếm gặp).

Tình trạng nghiêm trọng hơn ở giai đoạn hậu Covid – 19 trẻ có thể bị mắc hội chứng viêm đa hệ thống (hội chứng MIS-C) gây biến chứng suy tim, suy đa tạng…

Hiện nay, việc lây nhiễm biễn chủng Omicron nhiều hơn ở trẻ em đặc biệt do đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi hiện nay chưa được tiêm vắc xin Covid-19. Theo khuyến cáo mới nhất của ngành Y tế, tất cả người sau khi mắc bệnh Covid 19 nên tái khám 2-4 tuần sau khi xết nghiệm âm tính. Kiểm tra sức khỏe giúp đánh giá, chẩn đoán, điều trị và dự phòng các yếu tố nguy cơ của biến chứng.

Đối tượng khám gồm tất cả các bệnh nhi có nhu cầu khám sức khỏe sau khi điều trị khỏi Covid-19 và đã hoàn thành thời gian theo dõi tại nhà.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích