BHXH Hải Phòng dùng tin nhắn đôn đốc thu nợ

18:32 30/11/2016

Bắt đầu từ tháng 11 năm nay, BHXH Hải Phòng phối hợp với VNPT Hải Phòng thí điểm nhắn tin thông báo số nợ BHXH, BHYT cho các đơn vị, DN trên địa bàn. Giải pháp này bước đầu đã phát huy tác dụng, giúp BHXH thành phố đôn đốc thu hiệu quả và tiết kiệm được chi phí.

Theo BHXH Hải Phòng, trong tháng 11, việc nhắn tin thông báo số nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được triển khai thí điểm đối với những DN do Phòng Thu (cơ quan BHXH thành phố), BHXH quận Hồng Bàng và BHXH quận Kiến An quản lý.

Thông tin về số tiền nợ được BHXH thành phố và BHXH các quận, huyện chuyển cho VNPT Hải Phòng để nhắn trực tiếp vào số điện thoại di động của giám đốc, kế toán trưởng và nhân viên phụ trách BHXH của các đơn vị, DN; qua đó giúp các đơn vị, DN biết được số nợ và có trách nhiệm chỉ đạo bộ phận chức năng thực hiện trích đóng theo đúng quy định của pháp luật.

Trong tháng đầu tiên thí điểm, Phòng Thu đã chuyển cho VNPT Hải Phòng danh sách 288 đơn vị nợ BHXH, BHYT; BHXH các quận Hồng Bàng và Kiến An - mỗi nơi cũng gửi danh sách khoảng 885 đơn vị nợ.

Việc nhắn tin bước đầu đã mang lại kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, tính đến ngày 25-11, đã có 3 đơn vị do Phòng Thu quản lý chuyển nộp được 200 triệu đồng; 3 đơn vị ở quận Kiến An chuyển nộp được 226 triệu đồng và 32 DN ở Hồng Bàng nộp được hơn 2 tỉ đồng.

Trong khi đó, cơ quan BHXH cũng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, nhất là giảm được 1/3 chi phí so với gửi thông báo bằng văn bản giây. Dự kiến từ tháng 12-2016, các quận, huyện khác trên địa bàn cũng sẽ triển khai đồng loạt phương thức này...

PĐT

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông