BHXH thành phố: Giảm 82 thủ tục hành chính

04:19 24/12/2016

Chiều 22-12, Tổ công tác số 2, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của UBND TP kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC nhà nước và trách nhiệm thi hành công vụ của người đứng đầu tại Cơ quan BHXH thành phố.

Báo cáo của BHXH thành phố, điểm nổi bật trong CCHC năm 2016 là công tác đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính từ 115 thủ tục xuống còn 33 thủ tục (giảm 82 thủ tục). Điều này đã tạo thuận lợi cho người sử dụng lao động và nhân dân trong giải quyết nhanh các chế độ về BHXH cũng như các vấn đề liên quan. Mặt khác, BHXH đã quy định nhiều hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để doanh nghiệp lựa chọn (giao dịch điện tử, giao dịch qua dịch vụ bưu chính...); chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc…

Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Đào Sơn (Giám đốc Sở Nội vụ) đánh giá cao nỗ lực trong CCHC tại BHXH TP theo hướng phục vụ tốt cho doanh nghiệp, nhân dân, người lao động. Đặc biệt là ngành đã tăng cường phân cấp và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động nghiệp vụ; phấn đấu rút ngắn thời gian nộp BHXH không quá 45 giờ/năm theo chỉ đạo của Chính phủ.

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông