BHXH thành phố Hải Phòng chi trả gộp hai tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong tháng 1/2023

13:09 25/12/2022

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn đề nghị tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội tháng 1 và tháng 2/2023 trong cùng một đợt chi trả tháng 1/2023.

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp BHXH trong tháng 1/2023

 Theo đó, căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và thời gian nghỉ tết Âm lịch năm 2023, Bảo hiểm xã hội thành phố đã chủ trì, phối hợp với Bưu điện Hải Phòng xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội hàng tháng của tháng 1 và tháng 2 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023, thời gian chi trả dự kiến từ ngày 06/1 đến 19/1/2023.

Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh, Bưu điện Hải Phòng xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid – 19; chi trả tại nơi cư trú cho người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau bệnh tật không có khả năng đến điểm chi trả nhận tiền.

Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, vận động, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp BHXH chuyển sang hình thức nhận qua tài khoản ATM; tích cực tuyên truyền về tính ưu việt của việc nhận chế độ qua tài khoản cá nhân trong giai đoạn hiện nay.

Tại Hải Phòng, việc chi trả liền 2 tháng lương hưu vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền đã được thực hiện nhiều năm qua. Hải Phòng hiện có khoảng 150.077 người hưởng lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội hằng tháng với số tiền hơn 650 tỷ đồng/tháng. Trong đó, số người nhận tiền lương theo hình thức trực tiếp bằng tiền mặt chiếm khoảng gần 72%, số người nhận tiền qua tài khoản cá nhân ATM chiếm hơn 28%.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích