BHXH thành phố Hải Phòng: Tập trung nguồn lực chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

21:23 14/08/2023

Hôm nay, ngày 14-8, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chính thức chi trả lương hưu tháng 8, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng của tháng 8 và truy lĩnh phần tăng của tháng 7 theo mức lương hưu mới tới tay người thụ hưởng.
Đồng chí Bùi Văn Hà - Phó giám đốc BHXH Thành phố kiểm tra, giám sát tại các điểm chi trả của Bưu điện

Theo ghi nhận tại một số điểm chi trả của Bưu điện thành phố Hải Phòng, ngay từ sáng sớm, đã có rất nhiều người dân đến làm thủ tục nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng. Ai nấy đều rất vui vẻ, phấn khởi vì số tiền được nhận lần này tăng hơn so với thời điểm tháng 6 năm 2023 vì vừa lĩnh lượng tháng 8 theo mức mới đồng thời nhận được số tiền truy lĩnh của tháng 7 năm 2023. Bà Đào Thi Tư, có địa chỉ tại số nhà 353, phường Cát Bi, quận Hải An không giấu được niềm vui, phấn khởi cho biết: “Hồi tháng 6, theo mức lương cũ, bà được lĩnh 3.936.000 đồng/tháng.

Ông Ngô Đức Thịnh chia sẻ niềm vui trong ngày đầu tiên lĩnh lương theo mức hưởng mới

Hôm nay, bà được lĩnh theo lương mới là 4.429.000 đồng, ngoài ra còn được lĩnh thêm 492.000 đồng số tiền truy lĩnh của tháng 7. Số tiền này tuy không nhiều, nhưng rất quý giá đối với tuổi già như tôi”. Bà Tư bộc bạch thêm:  Bản thân bà bị huyết áp cao, cường giáp, thường xuyên phải vào bệnh viện điều trị, may mà có lương hưu, có thẻ BHYT, nên cũng không phải phụ thuộc nhiều đến con cháu”.

Cùng chung tâm trạng với bà Đào Thị Tư, ông Ngô Đức Thịnh, ở số 60 Thư Trung, Đằng Lâm, Hải An chia sẻ, “qua báo đài và loa phát thanh của phường, ông được biết thông tin điều chỉnh lương hưu từ  ngày 1-7. Thực sự đây là niềm vui rất lớn đối với chúng tôi!”.  Ông Thịnh cho biết thêm: “Việc lĩnh lương hưu ở đây cũng rất nhanh chóng và thuận tiện”.

Ngày đầu chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng theo mức lương mới

Theo BHXH thành phố Hải Phòng, để người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng nhận được tiền trong thời gian sớm nhất, thời gian qua, BHXH thành phố đã nỗ lực tập trung nhân lực, thực hiện việc rà soát và cập nhật phần mềm quản lý chi trả cho các đối tượng đang hưởng chế độ BHXH hằng tháng, lập và chuyển danh sách chi trả theo đúng quy định. Bên cạnh đó, BHXH Thành phố đã kịp thời có thông báo và đề nghị Bưu điện Thành phố phối hợp thực hiện việc xây dựng lịch chi trả, tổ chức chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng của tháng 8/2023 và truy lĩnh số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức hưởng mới.

Cùng với đó, Bưu điện thành phố cũng đã tập trung tối đa nhân lực, đồng thời chỉ đạo các Bưu điện trực thuộc cử cán bộ phối hợp với BHXH quận, huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới, thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP; thông báo rộng rãi về lịch chi trả cụ thể của kỳ chi trả tháng 8/2023 cho người thụ hưởng biết trên các phương tiện thông tin đại chúng, dán thông báo niêm yết tại các điểm chi…

Theo BHXH thành phố, trong kỳ chi trả tháng 8/2023, BHXH thành phố Hải Phòng thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng cho 149.439 người hưởng với số tiền hơn 831 tỷ đồng, trong đó số tiền truy lĩnh tháng 7-2023 trên 89 tỷ đồng.

Hiện nay, BHXH thành phố và Bưu điện thành phố tiếp tục phối hợp, tập trung nguồn lực, tổ chức công tác chi trả, đảm bảo an toàn, đúng, đủ kịp thời đến tay người thụ hưởng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông