Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19: Cơ sở y tế phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đội ngũ y bác sỹ và người bệnh

09:16 03/02/2021

Chiều 2-2, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Ngô Quyền, Tòa nhà SHP (phố Lạch Tray), Ga Hải Phòng và tổ dân phố số 5, phường Cầu Đất.

Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà kiểm tra Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền

Kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Ngô Quyền, sau khi khảo sát quy trình sàng lọc, tiếp nhận người đến khám bệnh, xử lý, cách ly khi phát hiện ca nghi ngờ, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của đơn vị. Đặc biệt bệnh viện đã chuẩn bị tốt các khu vực khám sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm COVID-19 ngay tại nơi đón tiếp; bố trí phòng khám cách ly cho người nghi nhiễm bệnh; tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước và sau khi vào khám bệnh.

Bí thư Quận ủy nhấn mạnh, từ thực tế 2 cơ sở y tế của thành phố phải tạm cách ly, khoanh vùng do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao trong khi cơ sở vật chất của bệnh viện tương đối nhỏ, Ban giám đốc bệnh viện cần đặc biệt lưu ý công tác vệ sinh khử khuẩn; trang bị các phương tiện bảo hộ cho đội ngũ y tế cũng như bố trí các khu vực, phòng bệnh bảo đảm hoạt động thuận tiện, an toàn khi dịch diễn biến phức tạp.

Bí thư Quận ủy nghe lãnh đạo bệnh viện báo cáo tình hình triển khai công tác phòng chống dịch

Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà nhấn mạnh, việc siết chặt quy trình phòng dịch tại các cơ sở y tế là rất quan trọng. Bởi cơ sở y tế không chỉ là nơi tập trung đông người mà còn có nhiều bệnh nhân sức khoẻ yếu, nếu mắc bị lây nhiễm sẽ rất nguy hiểm. Do vậy bảo vệ bệnh viện chính là bảo vệ thầy thuốc, trong đó ưu tiên hàng đầu là bảo vệ người bệnh đang điều trị. Nhiệm vụ hàng đầu của bệnh viện hiện nay là phải phân luồng người bệnh ngay từ đầu. Với những trường hợp nghi ngờ, phải có phòng khám ngay cạnh khu vực sàng lọc để tiếp nhận người bệnh; giảm tối đa người tiếp xúc trong bệnh viện. Không chỉ cảnh giác ở khu vực sàng lọc ban đầu, bệnh viện phải chia thành nhiều lớp phòng dịch "cảnh giác". Ở lớp thứ 2, khi vào đến khoa khám bệnh tiếp tục có mức độ sàng lọc sâu hơn. Ở lớp phòng dịch thứ 3, khi bệnh nhân đã vào trong bệnh viện, các bác sĩ sẽ dựa trên các triệu chứng lâm sàng, có xét nghiệm sâu hơn để phát hiện những bất thường và lập tức có xét nghiệm để cách ly ngay người bệnh...

Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà kiểm tra công tác phòng dịch tại Khách sạn Mercure thuộc Tòa nhà SHP

Kiểm tra công tác phòng dịch tại Khách sạn Mercure thuộc Tòa nhà SHP, Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà chia sẻ những khó khăn trong hoạt động kinh doanh và động viên doanh nghiệp bên cạnh cần chú ý tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch bệnh của thành phố và ngành y tế; phải khai báo y tế đầy đủ đối với tất cả các khách đến lưu trú.

Đoàn kiểm tra tại ga Hải Phòng

Kiểm tra tại ga Hải Phòng, Bí thư Quận ủy Phạm Văn Hà nhấn mạnh, hiện đang là thời điểm cận tết, những người đi làm ăn tỉnh ngoài và sinh viên trở về Hải Phòng ăn tết tăng rất cao, do vậy ga Hải Phòng phải phối hợp với Trung tâm y tế, chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng làm tốt công tác giám sát y tế hành khách để thuận lợi cho việc truy vết trong tình huống xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Đoàn kiểm tra công tác phòng dịch tại chốt kiểm soát tổ dân phố số 5 phường Cầu Đất

Bí thư Quận ủy cũng đi thăm động viên các thành viên tổ công tác chốt kiểm soát phòng dịch tổ dân phố số 5 phường Cầu Đất. Kinh nghiệm cho thấy, những địa bàn triển khai thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh chính là những địa bàn mà cán bộ Tổ dân phố, cán bộ Mặt trận ở khu dân cư vào cuộc tích cực. Bí thư Quận ủy đề nghị đội ngũ cán bộ ở cơ sở, các thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, hiệu quả đã đạt được trong đợt phòng, chống dịch bệnh giai đoạn trước; tiếp tục phát huy, nâng cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong giai đoạn hiện nay.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông