Bí thư Thành uỷ làm việc với huyện Vĩnh Bảo

16:09 10/03/2011

Sáng 9-3, ông Nguyễn Văn Thành - UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Thành ủy về công tác bầu cử - có buổi làm việc với Ban thường vụhuyện ủy Vĩnh Bảo.

Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1-2011; các giải pháp thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Vĩnh Bảo.

Theo báo cáo, trong quý 1 huyện Vĩnh Bảo cơ bản đã đạt được yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Về kinh tế, mặc dù có 298,3 ha lúa sớm và mạ chết do thời tiết, nhưng huyện đã đạt diện tích gieo cấy 9.100ha, bằng 100% kế hoạch. Một số chỉ tiêu khác đạt khá như giá trị sản xuất công nghiệp 53,263 tỷ đồng, tăng 25%; doanh số thương mại 322,1 tỷ đồng, tăng 27%; xây dựng cơ bản 55,75 tỷ đồng, tăng 36,1%; thu ngân sách 68,62 tỷ đồng, tăng 52,3%... so với cùng kỳ năm 2010.

Về văn hóa xã hội, ngoài các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và dịp tết Nguyên đán Tân Mão, huyện mở 10 lớp thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 350 học viên, tặng 26.146 suất quà cho các đối tượng chính sách, tập trung giải quyết tranh chấp lao động tại xưởng may mũ giầy của Cty Đỉnh Vàng. Các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và chính quyền… cơ bản ổn định.

Về việc chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, huyện đã sớm thành lập và kiện toàn các Ban chỉ đạo, Ban bầu cử đến tận cơ sở. Đến nay đã hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, theo đó số người được giới thiệu ứng cử là 1.293 người trên số được bầu là 785 đại biểu, cơ cấu nữ chiếm 21,19%, người trẻ 12,6%, người ngoài Đảng 13,3%. Kết quả rà soát thống kê cho thấy, huyện hiện có 146.484 cử tri trên tổng dân số 173.079 người, dự kiến sẽ thực hiện bầu của tại 237 tổ.

Bí thư Thành ủy đã đánh giá cao những kết quả huyện đạt được, đồng thời chỉ đạo huyện cần bám sát Nghị quyết đại hội XI của Đảng, đại hội XIV Đảng bộ thành phố và chủ đề năm, trên cơ sở thực tiễn địa phương để xây dựng kế hoạch, tránh bệnh phong trào, làm rõ nét ngay từ năm đầu tiên… Bên cạnh đó cần đẩy mạnh sản xuất để các sản phẩm nông nghiệp có sức cạnh tranh mạnh trong thị trường hàng hóa, tăng cường hướng vào cơ sở, chủ động hơn nữa trong việc thực hiện hỗ trợ cho nông dân…

Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo việc quy hoạch đô thị, quy hoạch làng nghề, vùng nông thôn mới phải cụ thể, chẳng hạn đô thị thì chỉnh trang ở đâu, như thế nào; xây dựng nông thôn mới phải có mô hình, tác động đến an sinh xã hội ra sao… Về công tác bầu cử, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành yêu cầu việc chuẩn bị phải làm thật tốt, đảm bảo dân chủ và đúng pháp luật.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông