Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành gặp mặt, biểu dương học sinh giỏi quốc tế

    21:21 16/07/2018

    * Trao thưởng tổng số 1.800 triệu đồng cho nhà trường, tập thể, giáo viên và học sinh giỏi quốc tế * Tạo điều kiện tốt nhất để phát huy nhân tài thành phố Cảng

    Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP chủ trì lễ biểu dương, trao thưởng HSG quốc tế, KHKT quốc tế

    Chiều 16-7, tại Trường THPT chuyên Trần Phú, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP đã gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt giải Olympic Toán quốc tế và giải Khoa học kỹ thuật quốc tế.

    Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP; Lê Khắc Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP; Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo thành phố cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Trần Phú, các em học sinh và các bậc phụ huynh có con đoạt giải.

    Tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế vừa diễn ra tại Rumani, Hải Phòng có 2 trong số 6 học sinh Việt Nam đoạt giải, đó là: em Trịnh Văn Hoàn đoạt Huy chương Bạc và em Trần Việt Hoàng đoạt Huy chương Đồng. Trước đó, trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ, em Lê Tuyết Quỳnh Anh và em Phạm Thị Minh Huệ đã mang về một giải Ba duy nhất của đoàn Việt Nam.

    Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP phát biểu tại Lễ biểu dương, trao thưởng HSG quốc tế, KHKT quốc tế 

    Tại lễ biểu dương, bà Vũ Thị Hương, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng thành phố đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của UBND thành phố và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

    Cụ thể, trao Bằng khen và thưởng 400 triệu đồng đối với em Trịnh Văn Hoàn; trao Bằng khen và thưởng 300 triệu đồng đối với em Trần Việt Hoàng; trao Bằng khen mỗi em và thưởng 300 triệu đồng đối với hai em Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ.

    Đối với nhà trường và các thầy cô giáo, trao Bằng khen và thưởng 100 triệu đồng đối với tập thể Trường THPT chuyên Trần Phú; trao Bằng khen và thưởng tập thể giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Toán 140 triệu đồng; trao Bằng khen và thưởng tập thể giáo viên bồi dưỡng đội tuyển KHKT 60 triệu đồng; trao Bằng khen mỗi thầy và thưởng 350 triệu đồng đối với các thầy giáo: Đoàn Thái Sơn và Bùi Tuấn Ngọc (đào tạo, bồi dưỡng các em Trịnh Văn Hoàn và Trần Việt Hoàng); trao Bằng khen và thưởng 150 triệu đồng đối với cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý (đào tạo, bồi dưỡng các em Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ).

    Các học sinh vừa đoạt giải HSG quốc tế, KHKT quốc tế và các bậc phụ huynh

    Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định, thành tích của các em học sinh tại hai kỳ thi quốc tế nói trên gắn liền với công sức giáo dục, rèn luyện của các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Trần Phú, các bậc phụ huynh và là niềm vinh dự cho các gia đình, nhà trường, ngành giáo dục và cũng là niềm tự hào chung của thành phố Hoa phượng đỏ.

    Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTTQVN thành phố, Bí thư Thành ủy chúc mừng và cảm ơn các em học sinh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh về thành tích đó.

    Đồng chí khẳng định, Hải Phòng là vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử, người dân chúng ta có truyền thống hiếu học, có khát vọng vươn lên mãnh liệt. Chúng ta tự hào là những người con trên quê hương vị quốc sư với trí tuệ siêu việt nổi tiếng Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trong suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, thời kỳ nào, mảnh đất Hải Phòng cũng sản sinh ra những bậc hào kiệt.

    Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP Lê Văn Thành trao thưởng các HSG quốc tế, KHKT quốc tế. Ảnh: Đỗ Hiền

    Với giai đoạn mới, đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ này, Thành ủy cùng chính quyền thành phố xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

    Do vậy, một mặt chúng ta đã dành một nguồn lực đáng kể (hàng nghìn tỷ đồng) để đầu tư nâng cấp các cơ sở GD-ĐT, từ đó mà các hệ thống trường học trên toàn thành phố đã và được nâng cấp toàn diện, mà Trường THPT chuyên Trần Phú mới là một ví dụ. Mặt khác, chúng ta quan tâm tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cấp chất lượng giáo dục.

    Kỳ họp thứ 7 của HĐNDTP vừa qua đã thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi trong lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

    Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP trao thưởng các thầy cô giáo có HSG quốc tế, KHKT quốc tế 

    Đồng chí Bí thưThành ủy cũng bày tỏ sự vui mừng với chất lượng GD-ĐT của Hải Phòng không ngừng được nâng cao luôn giữ vững top đầu cả nước.

    Về chất lượng giáo dục đại trà năm 2018, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của thành phố chúng ta là 99,12% vượt trên mức tỷ lệ là 97,57% của toàn quốc, trong đó có 27 điểm 10 chiếm tỷ lệ 5,6% trong tổng số 477 điểm 10 của toàn quốc; là địa phương có 1/3 điểm 10 môn Vật lý của toàn quốc.

    Về thành tích học sinh giỏi quốc gia, Hải Phòng đã đoạt 91 giải trong đó có 11 giải Nhất, duy trì vững chắc 4 năm liên tục đứng thứ 2 toàn quốc về số giải, đặc biệt là dẫn đầu toàn quốc về số lượng học sinh đoạt giải Nhất. Mới đây nhất, thành phố Cảng có các giải quốc tế như trên đã khẳng định sự phát triển của GD-ĐT Hải Phòng.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP trao thưởng các tập  thể thành tích đào tạo HSG quốc tế, KHKT quốc tế

    Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế xã hội, các nhà doanh nghiệp chung tay cùng thành phố trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong việc phát hiện, chăm sóc, động viên nhân tài, tạo môi trường thuận lợi để người tài có điều kiện tốt nhất làm việc, cống hiến cho thành phố.

    Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa việc cải thiện và nâng cao đời sống của đội ngũ giáo viên để các thầy cô giáo toàn tâm, toàn ý phục vụ sự nghiệp giáo dục của thành phố.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông