Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tham gia tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

14:32 30/01/2020

Cách đây 61 năm, vào ngày 28-11-1959, trên một bài viết đăng ở báo Nhân Dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi toàn dân tham gia phong trào “Tết trồng cây”. Lời kêu gọi của Bác đã thấm sâu vào mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, trở thành một nét đẹp chứa đựng đầy tính nhân văn sâu sắc, những ngày đầu xuân của cả dân tộc.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành dự lễ phát động tết trồng cây tại huyện Thủy Nguyên

 Thực hiện lời kêu gọi của Bác, góp phần phát huy một giá trị văn hóa đã thành truyền thống, sáng 30-1 (tức ngày 6 tháng Giêng năm Canh Tý), đồng chí Lê Văn Thành-Ủy viên TW đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đến dự lễ phát động tết trồng cây của huyện Thủy Nguyên và tham gia trồng cây tại dự án Khu đô thị mới Bắc sông Cấm (Thủy Nguyên).

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh đạo - một số ban ngành thành phố và lãnh đạo huyện Thủy Nguyên.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tham gia trồng cây tại huyện Thủy Nguyên

Theo lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, thực hiện lời dạy của Bác: “Việc trồng cây tốn kém ít mà lợi ích nhiều, nó sẽ làm cho nước ta phong cảnh ngày càng tốt đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn…”, và chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là trồng cây phải thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, tránh bệnh hình thức, huyện đã phát động toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, thực hiện trồng hàng chục nghìn cây cây trong dịp này.

Phần lớn cây được trồng tại các khu vực công cộng gồm các loại ăn quả, lấy gỗ, bóng mát, phòng hộ… trong đó có 1.000 cây lim xanh được trồng tại khu cánh đồng Cao Quỳ (xã Liên Khê), nơi mới phát hiện bãi cọc liên quan đến chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Cũng theo lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, cũng trong đợt phát động này, huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các địa phương tập trung cao, coi việc trồng cây là việc làm thường xuyên, thiết thực, đảm bảo hiệu quả về môi trường cũng như phát triển kinh tế, đồng thời có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ bền vững.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tham gia trồng cây tại khu vực Núi Voi (An Lão)

*Tiếp đó, trong buổi sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các thành viên trong đoàn đã tham dự lễ hội trồng cây tại khuôn viên chùa Long Hoa (xã Trường Thành – An Lão), nơi gắn với khu danh thắng lịch sử núi Voi, một trong những di tích được xếp hạng cấp quốc gia đầu tiên của Hải Phòng từ năm 1962.

Cùng dự có Trung tướng Trần Bá Thiều – nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an nhân dân và đại diện lãnh đạo huyện An Lão.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông