Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành chúc mừng ngày 8-3

17:10 08/03/2011

Sáng 7-3, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ông Nguyễn Văn Thành - UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy - đã đến thăm, chúc mừng một số tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành gặp mặt phụ nữ công tác tại Vườn quốc gia Cát Bà
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành gặp mặt phụ nữ công tác tại Vườn quốc gia Cát Bà

Thăm tập thể phụ nữ Công ty May Hai, Bí thư Thành ủy đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Cty. Đáng kể là thời gian qua Cty đã bố trí việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 1.000 lao động, trong đó trên 80% là lao động nữ. Song song với việc mở rộng sản xuất và thị trường trong nước, Cty đã chủ động trong quan hệ kinh tế đối ngoại, liên tục cập nhật thông tin và công nghệ mới, đầu tư nhân lực, đa dạng mẫu mã, xuất khẩu 36% sản phẩm sang các nước EU, Mỹ…

Ông Nguyễn Văn Thành mong rằng, trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt hiện nay, Cty sẽ phát huy tốt những kết quả đạt được, thâm nhập những thị trường khó tính, chủ động hội nhập…

Thăm gia đình bà Vũ Thị Đông ở phường Thượng Lý (Hồng Bàng), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành bày tỏ sự cảm phục trước ý chí vươn lên làm kinh tế gia đình. Ông chỉ đạo các cấp ban ngành của thành phố và quận Hồng Bàng nên quan tâm tạo điều kiện hơn nữa đối với những gia đình như bà Đông, nhân rộng điển hình trên địa bàn, góp phần tích cực vào mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội...

Trước đó, chiều 6-3, Bí thư Thành uỷ đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các nữ cán bộ, công nhân viên đang công tác tại vườn quốc gia Cát Bà.

Vườn quốc gia Cát Bà hiện có hơn 100 cán bộ nhân viên, trong đó có 18 nữ, đặc biệt là sự có mặt của bà Daniela Schrudde (quốc tịch Đức) - Giám đốc dự án bảo tồn voọc Cát Bà, người đã có mặt 3 năm nay với tâm huyết gìn giữ loài linh trưởng quý hiếm bậc nhất của thế giới. Vượt qua những khó khăn về điều kiện sinh hoạt, sự khắc nghiệt của khí hậu và địa thế núi rừng, bà Daniela cùng chị em phụ nữ tại đây đã cố gắng hết sức mình, góp phần tích cực trong việc gìn giữ vùng di sản thiên nhiên quý giá.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần can đảm, đầy trách nhiệm của bà Daniela Schrudde và tập thể phụ nữ vườn quốc gia Cát Bà. Bí thư Thành ủy chỉ đạo các ban ngành, hội liên quan và huyện Cát Hải cần quan tâm hơn nữa đến đời sống, điều kiện công tác và sinh hoạt của cán bộ nhân viên vườn quốc gia nói chung và các cán bộ nhân viên nữ nói riêng…

* Cùng ngày 7-3, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm và tặng quà chị Lê Thị Sưa, tổ trưởng tổ quét rác phường Lạch Tray (Xí nghiệp môi trường Ngô Quyền I) và chị Ngô Thị Phượng, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường Đông Hải (quận Lê Chân).

Bà Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương chị Lê Thị Sưa mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng trong suốt gần 18 năm qua chị không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc mà còn chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi. Đến nay con lớn chị Sưa đã vào đại học, còn con nhỏ đang học lớp 8 với nhiều thành tích xuất sắc.

Còn chị Ngô Thị Phượng cũng có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội suốt 20 năm qua… Phó bí thư thường trực Thành ủy bày tỏ mong muốn chị em phát huy hơn nữa để thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội để cùng góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của huyện nhà trong thời gian tới.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông