Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành làm việc với Cty cấp nước Hải Phòng

18:22 30/07/2014

 

Sáng 29-7, tại trụ sở Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc Cty TNHH MTV cấp nước Hải Phòng về những nội dung liên quan đến phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, theo tinh thần Kế hoạch số 72-KH/TU của BTV Thành ủy, triển khai thực hiện Kết luận số 72 Bộ Chính trị, tiếp tục đẩy mạnh “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (ảnh).

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động và ý kiến của lãnh đạo cty, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao nhưng kết quả tích cực của cty trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là việc ứng dụng KHCN, cải tiến kỹ thuật và phát triển hệ thống dịch vụ, đưa cty trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước trên lĩnh vực này. Cụ thể, đã tập trung khai thác tốt nguồn nước, duy trì vận hành hiệu quả 7 nhà máy, tỷ lệ cấp nước bao phủ 96% toàn vùng phục vụ cho khoảng 1,3 triệu người dân; chất lượng nước đạt tiêu chuẩn TCVN 5502-2003, quy chuẩn 1329 của Bộ Y tế và tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới…

Đồng chí Nguyễn Văn Thành cho rằng, trong bối cảnh hội nhập, thành phố đang hướng tới những chuẩn mực quốc tế, trong đó mục tiêu xây dựng Hải Phòng thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại… đã được thể chế hóa tại Kết luận 72 của Bộ Chính trị. Cty cấp nước với chức năng là doanh nghiệp công ích, cần phải xác định rõ trách nhiệm, nắm chắc các quan điểm của trung ương và thành phố, nâng cao nhận thức và tư duy tổng thể, hoạt động phải theo chiến lược chung của thành phố. Trong đó đặc biệt quan tâm đến quy hoạch, đầu tư theo phương châm “quy hoạch trước, xây dựng sau - kế hoạch trước, thi công sau - dưới làm trước, trên làm sau”.

Đồng chí xác định, nước sạch là sản phẩm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng cuộc sống, vì vậy việc quản lý cấp nước phải theo hướng thống nhất. Cty cấp nước cần nhận thức được những thách thức trong quá trình khai thác về trữ lượng nguồn nước và các vấn đề ô nhiễm môi trường, tổn hại sinh thái…; xây dựng chính sách phù hợp với các đối tượng khác nhau, trên cơ sở hài hòa, hợp lý, an sinh xã hội. Đồng chí biểu dương cty đã nỗ lực trong việc cấp nước sạch cho đảo Cát Bà, tuy nhiên cần tiếp tục nghiên cứu chiến lược tổng thể, quan tâm đến cả đô thị, đất liền, ven biển, hải đảo…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Để đạt được các mục tiêu trên, cty phải tập trung rà soát lại quy trình công nghệ đang áp dụng, tiêu chuẩn đang thực hiện, xác định rõ vị trí của mình; về sử dụng nhân lực phải chú trọng đến nguồn lao động được đào tạo, có ý chí phấn đấu và phục vụ, phát huy hiệu quả truyền thống 110 năm của ngành cấp nước Hải Phòng, góp phần phát triển thành phố theo hướng bền vững.

  LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích