Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành tặng quà các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại huyện Cát Hải

00:02 28/01/2014

Ngày 25-1, nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đến thăm, tặng quà và chúc tết các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại huyện Cát Hải. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành chúc tết cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Cát Bà
Đồng chí Nguyễn Văn Thành chúc tết cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Cát Bà

Đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cát Hải, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành chúc mừng những kết quả về công tác lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng của địa phương. Năm 2013, kinh tế xã hội huyện Cát Hải có nhiều chuyển biến tích cực, trung bình các xã trong huyện đã đạt 10,5/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; công tác ANTT, TTATXH được giữ vững.

Qua nghe lãnh đạo huyện Cát Hải báo cáo về công tác chuẩn bị chăm lo đón tết cho nhân dân của huyện, đồng chí bí thư Thành ủy tin tưởng và mong muốn các cấp chính quyền cần quan tâm hết sức đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, không để một gia đình nào trong huyện không có tết. Đồng chí cũng nhấn mạnh, năm 2014, huyện Cát Hải cần tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ của các dự án trọng điểm đang triển khai tại huyện và tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để đạt kết quả tốt hơn nữa, góp sức cùng xây dựng thành phố đến năm 2020 trở thành “thành phố cảng xanh và có sức cạnh tranh”. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành chúc tết cán bộ chiến sĩ CAH Cát Hải

Thăm và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang của huyện Cát Hải: Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, Đồn biên phòng Cát Hải, Đồn biên phòng Cát Bà; đồng chí Nguyễn Văn Thành cùng các đồng chí trong đoàn thăm hỏi sức khỏe, đời sống, công tác, học tập, huấn luyện đối với đơn vị. Các đồng chí chúc lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị dồi dào sức khỏe, đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc, bước sang năm mới nhiều thành công, thắng lợi mới; đồng chí tin tưởng rằng các đơn vị lực lượng vũ trang của huyện sẽ làm tốt công tác giữ gìn ANTT-TTATXH của huyện trong dịp Tết, đảm bảo cho nhân dân trong huyện đón tết an toàn, vui tươi. Tại trụ sở CAH Cát Hải, đại tá Bùi Văn Sơn - Trưởng CAH đã báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy về kế hoạch triển khai công tác giữ gìn ANTT của lực lượng CAH trong dịp Tết nguyên đán, đảm bảo trực đủ quân số trước, trong và sau Tết.

Về xã Việt Hải, xã đảo xa xôi nhất của huyện Cát Hải, đồng chí Nguyễn Văn Thành vui mừng khi nhận thấy xã đang đổi thay từng ngày, từng giờ. Những chuyển biến tích cực trong sự phát triển kinh tế của xã cho thấy một chủ trương đúng đắn, mang tính chiến lược trong đầu tư phát triển xã đảo. Từ mô hình kinh tế khai thác tự nhiên, các hộ dân trong xã đã chuyển đổi sang mô hình nuôi trồng thủy sản, kinh tế hộ; các chỉ tiêu KT-XH trong năm 2013 của xã đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Từ kết quả đó, đồng chí nhấn mạnh: thành phố và huyện sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên cho việc phát triển KT-XH của xã đảo; quan tâm xây dựng mô hình gắn kết giữa du lịch và bảo tồn, hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch nhà dân; đặc biệt cần phải chú trọng xây dựng tiêu chí cho sự phát triển bền vững của xã. Cũng trong chuyến thăm, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo đã tới chúc Tết và tặng quà cụ Vũ Thị Huấn, 97 tuổi, một trong những gia đình chính sách ở xã và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác. Đồng chí Nguyễn Văn Thành căn dặn chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chính sách và phối hợp cùng gia đình chăm sóc những người có công với nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành thăm hỏi gia đình cụ Vũ Thị Huấn ở xã Việt Hải

Đến thăm, chúc tết và động viên cán bộ, nhân viên Vườn Quốc gia Cát Bà và các chuyên gia nước ngoài thuộc dự án bảo tồn Voọc Cát Bà, đồng chí Nguyễn Văn Thành ghi nhận những cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên và các chuyên gia ở đây trong công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Đồng chí lưu ý cán bộ, nhân viên của Vườn cần chuẩn bị tốt công tác trực Tết, cẩn trọng với thời tiết khô hanh và nạn săn bắn động vật. Về dự án bảo tồn Voọc Cát Bà, đồng chí nhấn mạnh về những thách thức phải đối diện và hi vọng dự án sẽ đạt được kết quả mong đợi.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thành đã tặng quà tập thể cán bộ viên chức Vườn quốc gia Cát Bà và các chuyên gia, cá nhân tiêu biểu của dự án bảo tồn Voọc. Trong không khí đầm ấm, thân thiện, đồng chí Bí thư thành ủy trân trọng cảm ơn công sức đóng góp của các chuyên gia người nước ngoài với công tác bảo tồn tại Vườn Quốc gia Cát Bà, chúc toàn thể cán bộ, nhân viên và các chuyên gia bước sang năm mới vui tươi, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành thăm, chúc tết cán bộ nhân viên Vườn quốc gia Cát Bà

Cũng trong ngày 25-1, đồng chí Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, công nhân viên tại Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện. Bí thư thành ủy khẳng định đây là dự án hạ tầng chiến lược, có ý nghĩa không chỉ đối với Hải Phòng mà còn của cả khu vực; đồng thời cũng là dự án cấp bách của thành phố; vì vậy Ban quản lý Dự án Hàng Hải 2 cần đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ nguồn vốn ODA đối với nhiều dự án quan trọng của Hải Phòng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí chúc Ban quản lý cùng toàn thể cán bộ, nhân viên dự án sức khỏe, đón xuân mới vui tươi và cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.





Huyền Trâm


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích