Bí thư Thành ủy thăm và chúc mừng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố

14:32 15/11/2011

Sáng 14-11, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trangthành phố (20-11-1946 * 20-11-2011), đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã dẫn đầu đoàn đại biểuthành phố thăm và chúc mừng Bộ chỉ huy quân sự thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành chúc mừng Bộ chỉ huy quân sự thành phố
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành chúc mừng Bộ chỉ huy quân sự thành phố

Cách đây 65 năm, khi Pháp tái chiếm Việt Nam, thành phố Hải Phòng là một trong những tuyến tiền tiêu của tổ quốc, lực lượng vũ trang non trẻ của thành phố đã anh dũng chiến đấu giành giật từng tấc đất với kẻ thù, quyết tâm bảo vệ thành quả cách mạng. Từ buổi đầu sơ khai, lực lượng vũ trang thành phố đã không ngừng lớn mạnh, chắc tay súng cùng quân dân cả nước làm lên những chiến công vĩ đại, viết lên trang sử oai hùng trong sự nghiệp giữ nước của dân tộc.

Ôn lại chặng đường vinh quang đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã biểu dương những thành tích chói sáng của lực lượng vũ trang thành phố. Đồng chí khẳng định, Hải Phòng có vị trí chiến lược đặc biệt trong hệ thống phòng thủ, nơi đây trải qua hàng nghìn năm, luôn diễn ra những trận đánh lớn trong lịch sử giữ nước. Đồng chí hy vọng rằng, trong tình hình mới có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng vũ trang thành phố phát huy truyền thống anh hùng, không ngại hiểm nguy, chủ động trong mọi tình huống, đề cao cảnh giác, xứng đáng với danh hiệu “Trung dũng quyết thắng”, là pháo đài bất khả xâm phạm, lá chắn thép bảo vệ thành phố vững bước trên con đường tiến lên công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Cũng nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu trong đoàn đã đến thăm gia đình trung tướng Đặng Kinh - nguyên Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam tại phường Đằng Lâm (Ngô Quyền). Bí thư Thành ủy đánh giá cao những thành tích mà trung tướng Đặng Kinh đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc nói chung và thành phố nói riêng, đặc biệt là chiến thắng lịch sử “Cát Bi rực lửa”, biểu tượng anh hùng cách mạng năm xưa. Bí thư Thành ủy khẳng định, trung tướng luôn là tấm gương sáng, là nhân chứng lịch sử sống động cho lớp lớp con cháu noi theo.


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông