Bí thư Thành ủy tiếp đoàn đại biểu hội hữu nghị Nga - Việt

17:15 14/09/2015

 

Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền và Chủ tịch Buianop Vladimir Petrovich
Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền và Chủ tịch Buianop Vladimir Petrovich

Sáng 12-9, tại trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, tiếp đoàn đại biểu hội hữu nghị Nga - Việt do ngài Buianop Vladimir Petrovich (Chủ tịch hội) làm trưởng đoàn, nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Trong không khí thân mật, đồng chí Dương Anh Điền xúc động ôn lại những tình cảm đặc biệt giữa Việt Nam và Liên Xô (cũ) cũng như nước Nga ngày nay. Đồng chí cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của nhà nước và nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Đồng chí khẳng định, nhiều cán bộ được đào tạo, học tập tại nước Nga đang giữ những cương vị quan trọng tại Hải Phòng, vận dụng những kiến thức tiếp nhận từ nước Nga, góp phần xây dựng và phát triển thành phố. Đồng chí nhấn mạnh: “Tình hình hai nước có nhiều thay đổi, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi đó là tình cảm hữu nghị truyền thống của hai dân tộc Việt - Nga”.

Sau khi thông tin những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế xã hội, tiềm năng và tiềm lực của thành phố, đồng chí Dương Anh Điền mong muốn hội hữu nghị Nga - Việt sẽ là cầu nối, xúc tiến các hoạt động đầu tư và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giữa Hải Phòng và các địa phương của Nga. Đồng chí cam kết thành phố Hải Phòng sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp từ Nga tìm hiểu cơ hội, triển khai hiệu quả các hoạt động đầu tư, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai bên.

Ngài Buianop Vladimir Petrovich bày tỏ khâm phục trước sự phát triển vượt bậc của thành phố Hải Phòng cũng như Việt Nam trong những năm gần đây, cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo và nhân dân thành phố dành cho đoàn, đồng thời cam kết sau chuyến đi này, sẽ làm hết sức mình để tiếp tục gắn kết tình hữu nghị hai nước Nga - Việt. Ngài Buianop Vladimir Petrovich cho rằng nhiều ngành sản xuất, dịch vụ của Nga hiện nay rất phù hợp với Hải Phòng, đặc biệt là dịch vụ cảng biển. Bên cạnh đó, sản phẩm hàng tiêu dùng của Việt Nam đang rất được ưa chuộng tại Nga, đó là cơ hội tốt để Hải Phòng và các địa phương Nga phát triển quan hệ kinh tế.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông