Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc tại Cát Hải

18:14 09/06/2021

Sáng 9-6, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy làm việc với Huyện ủy Cát Hải về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cùng dự cuộc làm việc có các đồng chí: Nguyễn Minh Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố; Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; Lê Khắc Nam - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP...

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo cùng đi nghe báo cáo và khảo sát thực địa dự án hồ chứa nước ngọt tại xã Trân Châu (Cát Hải)

Báo cáo của Huyện ủy Cát Hải cho thấy, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của huyện đạt thấp so với kế hoạch và giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý: tổng lượng khách du lịch chỉ đạt 5% kế hoạch; thu ngân sách địa phương đạt 18% dự toán...

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cát Hải.

Tuy nhiên bên cạnh đó một số chỉ tiêu vẫn giữ nhiệp độ tăng trưởng, trong đó sản lượng thủy sản đạt 2.993,9 tấn, bằng 43% kế hoạch, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020.

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, huyện đã khánh thành và đưa vảo sử dụng dự án mở rộng, nâng cấp đường từ ngã 3 Núi Xẻ đến Bến Bèo, thị trấn Cát Bà; hoàn thành 10 dự án, công trình đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Xuân Đám.

Đồng thời tiếp tục triển khai có 26 danh mục công trình, dự án chuyển tiếp, dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được tăng cường, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang gặp gỡ các chiến sỹ bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ trên huyện đảo Cát Hải

Phát biểu tại buổi làm việc, trên cơ sở báo cáo của huyện và ý kiến đại biểu tham dự, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả tích cực huyện Cát Hải đạt được trong thời gian, khẳng định những kết quả đó đã góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đánh giá về tiềm năng, lợi thế phát triển của huyện trong chiến lược phát triển dài hạn, đã được thể chế hóa tại Nghị quyết đại hội 16 Đảng bộ thành phố, nhất là về công nghiệp, dịch vụ và du lịch.  

Riêng đối với du lịch, đồng chí Trần Lưu Quang lưu ý huyện Cát Hải cần chú trọng đầu tư du lịch có lựa chọn, có thứ tự ưu tiên, có nguyên tắc, tiêu chí... để khi triển khai có thể kéo theo được các nhà đầu tư; huy động được nguồn lực ngoài ngân sách từ các nhà đầu tư cùng đồng hành với sự phát triển của huyện; cần mở rộng tầm nhìn với tư duy thoáng hơn để liên kết phát triển với các địa phương khác. Bên cạnh đó, phải tìm mọi cách để xử lý nhanh các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo thành phố trao quà lưu niệm tặng huyện Cát Hải

Về một số kiến nghị của huyện Cát Hải liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ các hộ ngư dân bị cắt giảm lồng bè tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, đồng chí Bí thư Thành ủy giao UBND TP sớm triển khai thực hiện các bước theo quy trình để trình HĐND TP.

Các kiến nghị về công tác quy hoạch, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ với huyện, ưu tiên quy hoạch khu vực tái định cư cho người dân và khu nghĩa trang, các công trình xử lý nước thải và hồ chứa nước ngọt...

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị huyện Cát Hải tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng  phục vụ các dự án trên địa bàn, có sự đền bù thỏa đáng cho người dân; quan tâm đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chú ý đến đời sống, việc làm cho người dân.

Đồng thời nhất trí thành lập Tổ công tác thành phố với thành phần một đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP làm tổ trưởng, để giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan.

* Trước đó, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo cùng đi, đã khảo sát thực địa tuyến đường giao thông xuyên đảo về phía Quảng Ninh; thị sát thực địa địa điểm dự kiến xây dựng hồ chứa nước tại thôn Hải Sơn, xã Trân Châu.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông