Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

22:26 05/06/2021

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc với lãnh đạo huyện đảo Bạch Long Vỹ

 Trong hai ngày 4 và 5-6, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đã đến thăm, làm việc tại huyện đảo tiền tiêu Bạch Long Vỹ. Cùng đi có một số đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể thành phố. Đây là chuyến công tác đầu tiên tới địa phương cấp huyện, kể từ khi đồng chí Trần Lưu Quang chính thức giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hải Phòng ngày 4-5-2021.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang dâng hương tưởng niệm tại Đài liệt sỹ huyện Bạch Long Vỹ

Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bạch Long Vỹ, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện đảo đạt được trong thời gian qua, nhất là kết quả phát triển khai thác thủy sản, triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Trong đó đáng chú ý là các dự án: đóng tàu Hoa Phượng Đỏ; xây dựng hồ chứa nước ngọt; xây dựng Cảng và khu neo đậu tàu Tây Bắc…

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tặng quà công dân tiêu biểu trên huyện đảo

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang gặp gỡ bà con sống trên huyện đảo Bạch Long Vỹ

Bên cạnh đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện, chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác y tế dự phòng ngày càng được nâng cao, công tác xây dựng Đảng, Chính quyền được củng cố.

Đặc biệt trong điều kiện có nhiều khó khăn đặc thù, huyện đã tổ chức rất tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đạt tỷ lệ cử tri đi bầu 100%, cao nhất thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thăm, động viên cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn phòng thủ đảo

Chia sẻ với những khó khăn của Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện đảo, đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ, Bạch Long Vĩ là đảo tiền tiêu, có vị trí đặc biệt quan  trọng về quốc phòng, an ninh, góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện

Đồng chí nhận định, những năm gần đây huyện đảo nhận được sự quan tâm đầu tư khá lớn của thành phố, tuy nhiên so với các địa phương khác thì huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí cho rằng về lâu dài nguyên tắc cơ bản là phải xây dựng, phát huy để huyện đảo có sự sinh sôi và phát triển, từ đó mới khẳng định tính bền vững.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thăm, động viên Liên đội thanh niên xung phong Bạch Long Vỹ

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang yêu cầu huyện cần xác định rõ các mục tiêu phát triển. Trước mắt trong ngắn hạn, cần từng bước quan tâm hơn nữa nâng cao chất lượng cuộc sống quân dân trên đảo, yên tâm bám đảo, bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo, gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội.

Về lâu dài, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Bạch Long Vĩ cần hướng đến ba mục tiêu lớn: trở thành trung tâm tìm kiếm cứu nạn và hậu cần nghề cá; trở thành điểm du lịch truyền thống kết hợp du lịch trải nghiệm; trở thành trung tâm nuôi trồng thủy sản công nghệ cao. 

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm, động viên cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng 58

Đối với một số vướng mắc, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đề nghị UBND thành phố và các sở ngành liên quan vào cuộc giải quyết, bổ sung nguồn lực thích đáng cho huyện đảo, đầu tư phải được tiến hành đồng bộ và có thứ tự ưu tiên. Đồng thời trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và vận động nhân dân, cần có cơ chế chính sách linh hoạt, sáng tạo, chủ động, nhất là công tác bố trí cán bộ.

Về một số kiến nghị cụ thể của huyện, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang chỉ đạo từ nay đến cuối năm cần hoàn thành triển khai việc cung cấp nước sạch cho người dân; thành phố cũng bổ sung ngay 1 xe ô tô 16 chỗ phục vụ cho bà con huyện đảo.

Một góc huyện đảo Bạch Long Vỹ

Đồng chí khẳng định, chăm lo, chung tay góp sức phát triển huyện đảo Bạch Long Vĩ không chỉ là nhiệm vụ chính trị của cả thành phố, mà còn mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng trong nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo thành phố kết thúc chuyến công tác tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

* Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, đồng chí Trần Lưu Quang – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo cùng đi đã đến thăm, động viên, tặng quà các đơn vị: Liên đội thanh niên xung phong, Ban chỉ huy quân sự huyện, Đồn biên phòng 58, Tiểu đoàn phòng thủ huyện đảo…; thăm, động viên và tặng quà một số gia đình công dân tiêu biểu của huyện đảo; dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ và thăm một số cơ sở kinh tế, cơ sở văn hóa trên huyện đảo.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông