Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng

14:43 04/08/2021

Sáng 4-8, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng làm việc với Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, Đại hội Đảng bộ Khu Kinh tế lần thứ IV; tình hình thực hiện 7 tháng năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 Cùng dự cuộc làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Đào Trọng Đức, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của BQL Khu kinh tế Hải Phòng, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đơn vị đã hoàn thành tốt 8/8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khu Kinh tế lần thứ III đề ra, phát triển thêm 25 tổ chức cơ sở đảng, kết nạp mới được 155 đảng viên; 85% - 90% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, BQL Khu kinh tế Hải Phòng đã thành lập mới 95 tổ chức công đoàn cơ sở, phát triển 86.273 đoàn viên (tăng 3,6 lần số đoàn viên phát triển được trong giai đoạn 2010 - 2015), đảm bảo tốt quyền lợi chính đáng của người lao động.

Ngoài ra, đơn vị đã thu hút 218 doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đầu tư với tổng giá trị đạt gần 9 tỷ USD (tăng 1,5 lần so với giai đoạn 2015 trở về trước: 5,9 tỷ USD) chiếm 95,6% tổng vốn FDI thu hút được của toàn thành phố (9,41 tỷ USD); doanh thu của các doanh nghiệp đạt 52,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 43,8 tỷ USD, nhập khẩu đạt 43 tỷ USD.

Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên báo cáo tại cuộc làm việc

Trong 6 tháng đầu năm 2021, BQL Khu Kinh tế Hải Phòng xác định công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, đo đó lãnh đạo BQL đã tăng cường cong tác chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng phương án 3 tại chỗ: “sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ” phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi doanh nghiệp; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cũng trong thời gian qua, BQL đã kết hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiêm vắc xin đợt 1 cho gần 1.700 chuyên gia, nhân sự cấp cao, các chuyên gia nước ngoài làm việc trong KCN, KKT.

Đồng thời, BQL Khu kinh tế đã có nhiều giải pháp thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã thu hút được 418 dự án FDI với tổng số vốn 17,37 tỷ USD; tiếp xúc, làm việc với trên 60 lượt nhà đầu tư thông qua nhiều hình thức như làm việc trực tiếp, trực tuyến.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố phát biểu tại cuộc làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến vị trí, vai trò quan trọng của BQL khu kinh tế Hải Phòng đã có sự đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của thành phố; BQL Khu kinh tế Hải Phòng được đánh giá là 1 trong những Khu kinh tế thành công nhất cả nước.

Đây là động lực tinh thần quan trọng để đơn vị tiếp tục phấn đấu, phát triển. Đồng thời, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá cao những kết quả BQL Khu Kinh tế Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác thu hút đầu tư FDI vào thành phố.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Thành ủy băn khoăn về tình hình dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp, khu công nghiệp vẫn là nơi có nguy cơ cao, vì vậy BQL Khu Kinh tế Hải Phòng cần phải có những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, cụ thể, không để dịch bệnh lây lan vào các khu công nghiệp.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị BQL Khu Kinh tế Hải Phòng trong thời gian tới phải quan tâm làm tốt công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, quảng bá hình ảnh đến với các tập đoàn, nhà đầu tư.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu, phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết các vấn đề cho nhà đầu tư; quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng; xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động;  áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, nhất là trong diễn biến của dịch bệnh hiện nay; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tin: Ngọc Hà  Ảnh: Đàm Thanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông