Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tiếp đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

13:34 18/04/2022

Sáng 18 - 4, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã tiếp xã giao đoàn đại biểu Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, do ngài đại sứ Marc E. Knapper dẫn đầu, nhân chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang tiếp đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper (trái)

          Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp ngài đại sứ Marc E. Knapper và các đại biểu cùng đi, coi đây là một dịp mở rộng mối quan hệ, để Hải Phòng cải thiện tốt hơn hình ảnh cũng như vị thế của mình.

Sau khi giới thiệu những nét cơ bản trong chiến lược phát triển của thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến mục tiêu phấn đấu của Hải Phòng đến năm 2030 và tàm nhìn đến năm 2045, trong đó chú trọng đến thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển du lịch, đặc biệt là phát triển công nghệ cao song song với cải thiện môi trường.

Đồng chí mong rằng, trên cương vị của mình, chuyến thăm của ngài đại sứ Marc E. Knapper sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ với Hải Phòng, giữa Hải Phòng và các địa phương, các tổ chức xã hội, các nhà đầu tư của Hoa Kỳ trong thời gian tới.

          Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper xúc động trước sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo thành phố, khẳng định Hải Phòng là một trong những địa phương được lựa chọn trước tiên trong nhiệm kỳ của mình, kể từ khi tiếp nhận nhiệm vụ đại sứ từ tháng 2-2022.

Ngài Marc E. Knapper cho rằng, Hải Phòng ngày càng khẳng định được hình ảnh tốt đẹp đối với doanh nhân và các tổ chức xã hội tại Hoa Kỳ, bằng chứng là đã có tập đoàn lớn đầu tư tại đây.

Ngài Marc E. Knapper cũng mong muốn, thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và các tổ chức của Hoa Kỳ, điều đó sẽ giúp quan hệ của Hải Phòng với phía Hoa Kỳ được thắt chặt hơn, trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông