Biểu dương 216 gia đình văn hóa tiêu biểu

14:19 24/06/2024

Sáng 24/6, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố tổ chức Hội nghị Tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và 216 gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban Chỉ đạo các cấp; với sự tham gia nhiệt tình và có hiệu quả của các tầng lớp nhân dân đã góp phần làm cho phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nói chung, phong trào xây dựng Gia đình văn hóa nói riêng có những bước tiến rõ rệt và thu được những kết quả quan trọng. Đến nay, toàn thành phố có hơn 638 nghìn hộ gia đình đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa và có hơn 604 nghìn hộ gia đình được công nhận Gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 96,6%.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khen thưởng, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu

Sự phát triển rộng khắp của Phong trào Xây dựng Gia đình văn hóa đã tác động tích cực đến đời sống xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội ngày cảng ổn định và phát triển. Trong quá trình thực hiện phong trào, hầu hết các hộ gia đình đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa đã chủ động phát triển kinh tế, tổ chức lao động sản xuất, kinh doanh công tác, học tập đạt hiệu quả, năng suất, cùng hỗ trợ nhau xóa đói, giảm nghèo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khen thưởng, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu

Bên cạnh các, các Gia đình văn hóa luôn đi đầu trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước, là điểm tựa vững chắc trong việc đẩy lùi từng bước các tệ nạn xã hội, góp phần phòng chống các loại tội phạm, giữ vững ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm cơ sở cho việc xây dựng làng văn hóa, tổ dân phố văn hóa phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, các gia đình văn hóa tiêu biểu chính là hạt nhân, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tích cực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái chăm ngoan, tiên phong trong các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khen thưởng, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu

Để tiếp tục nâng cáo chất lượng Phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương và thành phố về xây dựng đời sống văn hóa, về công tác gia đình; chú trọng công tác truyền thông về vai trò của gia đình, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của Phong trào xây dựng Gia đình văn hóa; tăng cường đầu tư kinh phí thỏa đáng, phù hợp cho việc khen thưởng các gia đình có thành tích một cách kịp thời; tăng cường giáo dục, ngăn chặn và kịp thời xử lý những tiêu cực xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật, tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho các phong trào xã hội phát triển.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai khen thưởng, biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông