Biểu dương 38 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

09:43 11/10/2021

Sáng 10-10, tại hội trường CATP, Ban Thường vụ (BTV) Thành đoàn tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2021. Dự chương trình có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP, Đào Phú Thuỳ Dương – Bí thư Thành đoàn, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP; các Phó Bí thư Thành đoàn: Vương Toàn Thu Thủy, Lê Khắc Nguyên Anh và các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.
Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương trao Bằng khen của TW Đoàn tặng các tập thể xuất sắc

Chiến dịch TNTN hè năm nay diễn ra trong bối cảnh hết sức khó khăn do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhưng với sự chủ động, linh hoạt, tích cực của các cấp bộ Đoàn, các hoạt động trong Chiến dịch được triển khai đồng bộ, hiệu quả từ thành phố đến cơ sở bằng các công trình, phần việc, việc làm có trọng tâm, trọng điểm.

Chiến dịch chính thức được tuổi trẻ thành phố khởi động từ ngày 30-5. Triển khai Chiến dịch, toàn thành phố đã thành lập 126 đội hình TNTN thu huý sự tham gia của 3.500 tình nguyện viên. Trong Chiến dịch, Thành đoàn đã tổ chức đồng loạt 6 ngày cao điểm trên các lĩnh vực.

Đây là một điểm mới trong công tác chỉ đạo của Trung ương Đoàn nhằm mục đích phát huy và nâng cao hơn nữa trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng của ĐVTN trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Bí thư Thành đoàn Lê Khắc Nguyên Anh trao Bằng khen của TW Đoàn tặng các cá nhân xuất sắc
Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Chiến dịch tặng các đơn vị

Đơn cử có thể kể đến, “Ngày chiến sĩ tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính” đã thu hút sự tham gia của 398 đội hình tình nguyện với 1.134 ĐVTN tham gia.

Hoạt động đã góp phần giải quyết thủ tục hành chính cho hàng nghìn lượt người dân trên các lĩnh vực: đất đai, hộ khẩu, CCCD, bảo hiểm y tế.

“Ngày chiến sỹ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2021”, với phương châm tinh gọn, không tập trung tại 1 điểm, các Quận/Huyện đoàn đã đồng loạt tổ chức vào ngày 18-7 với các hoạt động thiết thực, tổng giá trị các nguồn lực huy động, triển khai các hoạt động trong ngày đạt gần 500 triệu đồng.

Hay tổ chức ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ”, tuổi trẻ thành phố đã tổ chức khánh thành 6 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi; thành lập 3 đội hình “Chiến sĩ hoa phượng đỏ” hướng dẫn nhân dân tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid – 19, trao tặng 100 ly sữa cho trẻ em tại khu cách ly tập trung.

Đồng thời vận động, trao tặng 169 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, người già neo đơn ..., với tổng nguồn lực huy động là gần 200 triệu đồng.

Phó Bí thư Thành đoàn Vương Toàn Thu Thủy biểu dương các cá nhân xuất sắc trong Chiến dịch Sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh, “Vì biển đảo quê hương” tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ

Với những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố, Đoàn Thanh niên thành phố đã vinh dự được TW Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch.

Nhân dịp này, 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự được nhận Bằng khen Ban Bí thư TW Đoàn; 5 đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Chiến dịch của BTV Thành đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương biểu dương các gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021
Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP và Phó Bí thư Thành đoàn Vương Toàn Thu Thủy biểu dương các gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021

Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành Thành đoàn, UBND huyện Bạch Long Vĩ tặng Bằng khen cho 11 cá nhân có đóng góp tích cực, xuất sắc trong Chiến dịch Sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh, “Vì biển đảo quê hương” tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ. BTV Thành đoàn biểu dương 11 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021.

Phó Bí thư Thành đoàn Vương Toàn Thu Thủy trao giải Nhất cuộc thi “Thiết kế ấn phẩm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19” năm 2021 cho Cung Văn hoá Thiếu nhi thành phố

Và Ban tổ chức cuộc thi “Thiết kế ấn phẩm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19” năm 2021 tổ chức trao giải cuộc thi. Sản phẩm mang mã số 218 “MV Tự hào Việt Nam” của Cung Văn hoá Thiếu nhi thành phố đã xuất sắc giành giải Nhất.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông