Biểu dương 62 thanh niên tình nguyện có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

09:50 30/12/2021

Chiều 29-12, BTV Thành đoàn tổ chức chương trình tổng kết công tác triển khai các Đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021. Dự chương trình có các đồng chí: Đào Phú Thuỳ Dương - Bí Thư Thành đoàn cùng tập thể Thường trực Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố; đại diện các Ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn; lãnh đạo Cung Văn hoá thể thao thanh niên, Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố, Tổng đội TNXP Hải Phòng; đại diện Ban Thường vụ BTV Quận đoàn Ngô Quyền, Đoàn trường Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về công tác phòng, chống dịch covid-19, căn cứ thực tiễn diễn biến dịch bệnh, yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cảng biển, cảng hàng không và ga tàu hỏa của thành phố, ngay từ những ngày đầu năm 2021, BTV Thành đoàn đã chủ động thành lập các Đội hình TNTN sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho các địa phương, đơn vị có diễn biến dịch phức tạp.

Trên cơ sở thống nhất với Sở Y tế, BCĐ phòng chống dịch quận Hải An và huyện An Dương, đơn vị đã báo cáo UBND TP, thành lập các Đội hình TNTN hỗ trợ phòng, chống dịch tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, Cảng Tân vũ (quận Hải An) và chốt kiểm soát liên ngành Ga Dụ Nghĩa (huyện An Dương), sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có những tình huống đột xuất, khi thành phố, Thành đoàn yêu cầu.

Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương  biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Cụ thể, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, sự bùng phát của nhiều ổ dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai đã đặt ra nhiều lo ngại và thách thức đối với sự an toàn của ngành hàng không nói riêng và nhân dân nói chung.

Nhất là thời điểm bùng phát dịch trùng với thời điểm cận Tết Nguyên đán, số lượng hành khách các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai về Hải Phòng dày đặc.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP, căn cứ đề nghị của Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, BTV Thành đoàn triển khai Đội hình TNTN phản ứng nhanh phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Hoạt động của đội hình tình nguyện được triển khai theo 3 đợt.

Biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Đợt 1 từ ngày 9-2 (ngày 28 Tết) đến 27-2- 2021. Lực lượng tình nguyện viên đã thực hiện 52 ca trực, tần suất 13-17 chuyến bay/ngày, hỗ trợ trên 12.000 lượt hành khách khai báo y tế.

Đợt 2 là ngày 31-5 thu hút sự tham gia của hơn 30 ĐVTN thực hiện trực chốt đến hết ngày 4-6.

Đợt 3 từ ngày 1-10 đến 17-12, sau khi thành phố mở cửa các chuyến bay nội địa, thực hiện chỉ đạo của thành phố, BTV Thành đoàn tiếp tục khởi động Đội hình TNTN phản ứng nhanh tại Cảng huy động này 74 ĐVTN tham gia, hỗ trợ khai báo y tế đối với 13.635 lượt hành khách bay từ các tỉnh phía Nam. Trong đó, có 6.328 hành khách về Hải Phòng và 7.305 hành khách về các tỉnh.

Đội hình TNTN tại Cảng Tân Vũ được triển khai từ ngày 18-8 đến hết tháng 10-2021. Lực lượng tình nguyện thực hiện trực 24/24h, chia thanh 4 ca trực, trung bình mỗi ca trực có 7 TNTN. Trong suốt thời gian triển khai, lực lượng TNTN đã thực hiện gần 300 ca trực với 2.500 lượt TNTN tham gia, hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm soát y tế cho hàng nghìn lượt chủ phương tiện ra vào cảng, kịp thời phát hiện, báo cáo nhưng trường hợp chủ xe không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch do cảng quy định.

Biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại chốt liên ngành ga Dụ Nghĩa, đội hình triển khai từ ngày 5-9 đến 1-11. Trong gần ba tháng thực hiện nhiệm vụ, 350 lượt TNTN đã thực hiện 86 ca trực, phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn chủ phương tiện, người dân ra vào địa phận thành phố khai báo y tế.

Đồng thời kiểm tra thông tin y tế do người dân khai báo, tổng hợp dữ liệu khai báo của người dân, hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh, an toàn phòng chống dịch tại chốt.

Song song với duy trì các đội hình, BTV Thành đoàn đã chủ động tham mưu, kịp thời tham mưu đề xuất UBND TP và phối hợp với Sở Y tế thành phố để tổ chức ưu tiên tiêm vắc xin phòng covid-19 cho toàn bộ lực lượng ĐVTN tham gia trực chốt tại các địa điểm. Đồng thời, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn cho lực lượng tình nguyện.

Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Có thể khằng định, thời gian qua, BTV Thành đoàn đã phát động, phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ tích cực tham gia các đội hình trực chốt tại các bến cảng, nhà ga, giúp cho hoạt động giao thông, sản xuất kinh tế của thành phố được không bị gián đoạn do đại dịch. Qua đó, góp phần quan trọng vào thành công của thành phố trong công tác phòng chống dịch, thúc đẩy KT-XH phát triển.

Nhân dịp này, 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch vinh dự được BCH Thành đoàn tặng Bằng khen.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông