Biểu dương điển hình tiên tiến trong đối ngoại

15:12 10/05/2010

Chiều 6-5, Sở Ngoại vụ đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, biểu dương điển hình tiên tiến trong công tác đối ngoại 5 năm (2005-2009), triển khai nhiệm vụ thi đua giai đoạn 2010-2015. Tới dự có Phó bí thư thường trực Thành uỷ Dương Anh Điền.

Phó bí thư thường trực Thành uỷ Dương Anh Điền trao bằng khen cho các tập thể
Phó bí thư thường trực Thành uỷ Dương Anh Điền trao bằng khen cho các tập thể

5 năm qua, Sở Ngoại vụ đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về đối ngoại trên các lĩnh vực đối ngoại Đảng, đối ngoại nhà nước và đối ngoại nhân dân. Hoạt động đối ngoại được triển khai đồng bộ, gắn kết chặt chẽ với những nội dung phong phú, toàn diện, góp phần thực hiện nhiệm vụ KT - XH, ANQP, quảng bá, nâng cao hình ảnh của đất nước và thành phố với bạn bè quốc tế.

Cũng trong thời gian qua, Sở Ngoại vụ đã tổ chức thành công các chuyến công tác, vận động xúc tiến đầu tư, thiết lập quan hệ với các tổ chức, tập đoàn lớn như JBIC (Nhật Bản), KOICA (Hàn Quốc), Foxcorn (Đài Loan)…; vận động 120 tổ chức phi chính phủ với 400 chương trình, dự án tài trợ cho thành phố với tổng giá trị cam kết ước tính 20,44 triệu USD…

Ngoài ra, sở cũng phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tham mưu cho thành phố mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố như Kagawa, Kitakyushu (Nhật Bản); Hải Nam, Quảng Đông, Nam Ninh (Trung Quốc), Brest (Pháp)… Qua công tác đối ngoại, đã có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được Nhà nước, Bộ Ngoại giao, Thành uỷ, UBND TP… ghi nhận và khen thưởng.

Trong giai đoạn 2010-2015, Sở Ngoại vụ xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tiếp tục quán triệt sâu rộng đến các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cán bộ và nhân dân ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành trong công tác đối ngoại, tạo điều kiện cùng thành phố và cả nước hội nhập vào khu vực và thế giới; gắn kết chặt chẽ công tác thi đua khen thưởng với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại của các cấp, ngành.

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng kỷ niệm chương cho 2 cá nhân, tặng bằng khen cho 16 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích trong công tác đối ngoại 5 năm qua.


VÂN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông