Biểu dương doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu năm 2010

21:19 19/03/2011

Sáng 18-3, tại Nhà hát lớn TP, Hiệp hội doanh nghiệp của TBB - CCB thànhphố tổ chức hội nghị biểu dương doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu năm2010.

Ông Đan Đức Hiệp tặng bằng khen cho 5 tập thể, cá nhân
Ông Đan Đức Hiệp tặng bằng khen cho 5 tập thể, cá nhân

Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, năm 2010, các doanh nghiệp trong hiệp hội phấn đấu ổn định và phát triển, có mức tăng trưởng khá. Kết quả sản xuất kinh doanh của 100/110 doanh nghiệp với số doanh thu đạt trên 1.300 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 22 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 2 vạn lao động.

Hiệp hội kết nạp được 18 hội viên mới; hỗ trợ giải quyết cho 10 hội viên gặp khó khăn. Bên cạnh đó, Hiệp hội tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như: xây dựng nhà tình nghĩa cho 6 gia đình chính sách; giúp đỡ nạn chất nhiễm chất độc da cam/dioxin; hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào miền Trung bị lut lụt…

 Để nâng cao chất lượng hoạt động, năm 2011, Hiệp hội đề ra 10 nội dung cần tập trung thực hiện. Trong đó, kiện toàn lại các cụm để ổn định hoạt động, phát triển từ 10-20 hội viên mới; mở rộng quan hệ với các tổ chức trong và ngoài nước, xúc tiến thương mại, tranh thủ sự giúp đỡ của TP và các quận, huyện nơi doanh nghiệp hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP biểu dương thành tích các doanh nghiệp của Hiệp hội đạt được trong năm 2010; đồng thời nêu một số khó khăn trong năm 2011 như: sự tăng giá của nhiên liệu, vật liệu, công cụ sản xuất, tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cần đề xuất các giải pháp để TP có những biện pháp cùng tháo gỡ và can thiệp kịp thời, góp phần cùng TP ngăn chặn đà suy giảm kinh tế.

Tại hội nghị, UBND TP tặng bằng khen cho 5 tập thể, cá nhân; Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh & Người khuyết tật Việt Nam tặng bằng khen cho 23 tập thể, cá nhân; Hội CCB TP tặng bằng khen cho 17 tập thể, cá nhân. Hiệp hội doanh nghiệp của TBB - CCB Hải Phòng tặng giấy khen cho 30 đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2010.


HỒNG HẢI


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông