Biểu dương tri ân các nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề

21:53 18/11/2022

Nhằm biểu dương tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển kỹ năng nghề, chiều 18-11, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phụ nữ phát triển (Hội LHPN thành phố) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và biểu dương, tri ân nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Vũ Thị Kim Liên - Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Phạm Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội thành phố; Các đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Các đồng chí lãnh đạo Trung tâm, các thầy cô giáo và đại diện các học viên của Trung tâm.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng tập thể cán bộ, giáo viên, học viên trung tâm cùng ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc, lịch sử ra đời, ý nghĩa của Ngày hiến chương các nhà giáo và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và biểu dương, tri ân nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề

Trong năm 2022, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phụ nữ phát triển đã gặt hái được nhiều thành công qua thông qua nhiều hoạt động nổi bật.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên - Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu chào mừng

Với hơn 30 năm phát triển, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hải Phòng đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp dạy nghề, tạo cơ hội việc làm cho nhiều thế hệ học viên, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố. Cụ thể, Trung tâm mở hơn 2.000 lớp đào tạo các nghề gồm: Kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật pha chế đồ uống, kỹ thuật làm bánh, nghiệp vụ khách sạn, chăm sóc sắc đẹp, cắm hoa nghệ thuật, cắt tỉa củ quả…, thu hút hơn 40 nghìn học viên.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN thành phố và đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hồng- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN thành phố trao giấy chứng nhận cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề

Thực tiễn quá trình xây dựng phát triển của Trung tâm đã khẳng định, đội ngũ nhà giáo là lực lượng quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và vị thế, uy tín, sự phát triển không ngừng của Trung tâm.

Với chức năng vận động, hỗ trợ học viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, từ đầu năm đến nay, trung tâm đào tạo nghề hơn 1.100 học viên; tư vấn, giới thiệu việc làm hơn 4.300 lượt học viên, phụ nữ thành phố. Tháng 4-2022, trung tâm là đơn vị đầu tiên cả nước được UBND thành phố công nhận xếp hạng trung tâm giáo dục nghề nghiệp hạng 1. Thành tích này có được nhờ vào sự đóng góp quan trọng của đội ngũ giáo viên là những nghệ nhân, chuyên gia, giáo viên có năng lực sư phạm, trình độ tay nghề cao, nhiệt tình, tâm huyết, giàu kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề ngày càng cao của xã hội.

Các đồng chí: Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Phạm Thúy Hải, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Mai Thị Nhung, Giám đốc Trung tâm trao giấy chứng nhận, tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo

Thời gian qua, Trung tâm luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp dạy học là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ về xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trung tâm đã chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức tự lực, phát huy trí tuệ, tài năng và tâm huyết trong công tác giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí: Phạm Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội thành phố; Mai Thị Nhung, Giám đốc Trung tâm trao giấy chứng nhận, tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo

Rất nhiều thầy cô với trách nhiệm nghề nghiệp cao, đã nhiều lần trăn trở, tìm tòi, phát hiện và đề xuất đổi mới nội dung, chương trình để có tính cập nhật, sát thực tiễn. Đồng thời gắn với đó còn là việc tích cực nghiên cứu, biên soạn, hoàn thiện hệ thống giáo trình và tài liệu dạy học, góp phần xứng đáng vào thành tích giáo dục và đào tạo của Trung tâm hiện nay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Để ghi nhận đóng góp đó, tại Lễ kỷ niệm, Trung tâm biểu dương, tôn vinh và tri ân 18 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển kỹ năng nghề cho thị trường lao động.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông