BIG C HẢI PHÒNG: Chất lượng phục vụ làm lên thương hiệu

18:14 21/08/2018

Hơn 10 năm qua, BigC Hải Phòng luôn tuân thủ tôn chỉ “Hướng tới người tiêu dùng, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng hàng hóa để bảo đảm khách hàng đến với BigC đều cảm thấy hài lòng và quay trở lại với những lần mua sắm tiếp theo”.
Khu vực quầy tính tiền cho khách cũng được Công ty bô trí khoa học

Tọa lạc trên trục đường Lê Hồng Phong thoáng mát,  khuôn viên rộng, có bãi đỗ xe máy và xe ô tô miễn phí, BigC Hải Phòng được xem là trung tâm bách hóa lớn nhất thành phố Cảng với đa dạng các loại hàng hóa từ đồ gia dụng, điện máy, chăn ga gối đệm đến các loại thực phẩm, rau, hoa quả... cung ứng trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Bà Vũ Thị Thu Hương, Giám đốc BigC Hải Phòng cho biết: BigC Hải Phòng là một trong những thành viên của Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố.

Điều khác biệt ở BigC Hải Phòng với các siêu thị trên địa bàn thành phố chính là BigC Hải Phòng luôn đặt ra yêu cầu đối với các nhà cung cấp sản phẩm. Theo đó, các mặt hàng, sản phẩm cung ứng, bày bán tại siêu thị đều phải có tem nhãn, rõ nguồn gốc xuất xứ, các nhà cung cấp đều phải ký cam kết về chất lượng.

Đặc biệt hơn cả là BigC Hải Phòng còn thường xuyên phối hợp cùng Hội đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố trao đổi thông tin về sản phẩm hàng hóa, phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường để cán bộ nhân viên siêu thị nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, chủ động phát hiện những sản phẩm kém chất lượng loại trừ ngay từ khâu nhập sản phẩm.

Đây là biện pháp “rắn” để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, doanh nghiệp trong nước, là cách làm hiệu quả đóng góp ngân sách tại địa phương và cũng như góp phần tích cực trong bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường.

Dạo một vòng quanh siêu thị BigC, với vai trò là khách hàng của BigC, chị Đoàn Thu Hà ở quận Lê Chân, chia sẻ: BigC Hải Phòng cho tôi một cảm giác dễ chịu, các gian hàng trưng bày rất khoa học, đẹp  về mỹ quan, bắt mắt. Mỗi quầy hàng đều có nhân viên đứng trực và sẵn sàng trợ giúp để khách hàng lựa chọn sản phẩm tốt cho mình và gia đình.

Điều tôi quan tâm hơn cả là gian hàng thực phẩm tươi sống và rau xanh. Khi lựa chọn sản phẩm tươi sống trong những ngày nắng nóng, khách hàng đều được nhân viên siêu thị hướng dẫn nên lựa chọn các sản phẩm không dễ hư hỏng trước, sau cùng mới đến lựa chọn thực phẩm.

Gian hàng đồ tươi sống luôn được bảo quản khá nghiêm ngặt

Cũng theo bà Hương, về bảo quản thực phẩm siêu thị có các khu vực riêng biệt cho từng loại, và mỗi quầy đều có kho bảo quản riêng. Ví dụ: quầy bánh mỳ có kho bán thành phẩm và kho thành phẩm. Nhiệt độ các kho đều được đảm bảo cho các nguyên liệu theo đúng quy chuẩn.

Còn đối với các kho bảo quản đồ tươi sống, sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ mát, độ lạnh ngay khi nhà cung cấp giao hàng, BigC đều có nhân viên kiểm tra nhiệt độ, chỉ nhận hàng khi nhiệt độ đảm bảo đúng qui định.

Để kiểm soát nhiệt độ tại các kho, siêu thị bố trí các tủ bày bán sản phẩm chia làm 2 bộ phận gồm: bộ phận kiểm soát nhiệt độ và quản lý vệ sinh ATTP. Hai bộ phận này luôn giám sát chặt chẽ các sản phẩm bày bán tại gian hàng, mục đích nhằm theo dõi, ghi lại nhiệt độ và kịp thời báo thông tin về trung tâm điều hành BigC khi xuất hiện hiện tượng bất thường để thời ứng cứu.

Đội ngũ thực hiện nhiệm vụ này đều được trang bị súng bắn nhiệt độ, được cử đi học các lớp tập huấn về công tác đảm bảo VSATTP do công ty mở và đào tạo theo quý, hoặc năm.

Bộ phận quản lý VSATTP hàng ngày kiểm soát các hoạt động nhận hàng, bảo quản, bày bán đặc biệt là sản phẩm tươi sống. Hàng tháng có kiểm soát ATTP vùng đến kiểm tra các hoạt động bảo quản hàng hóa của BigC Hải Phòng.

Về rau và nguồn thực phẩm cung ứng vào siêu thị, siêu thị BigC luôn đặt tiêu chí để hỗ trợ cho người nông dân. Nguồn rau xanh nhập vào hệ thống đều phải đảm bảo tiêu chuẩn Việt GAP, không có chất bảo quản đảm bảo chất lượng tốt, mang lại sức khỏe cho người tiêu dùng.

Không chỉ chú trọng tới các sản phẩm đầu vào và đầu ra cho người tiêu dùng, siêu thị BigC Hải Phòng còn luôn chú trọng việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khác biệt so với các hệ thống siêu thị khác như là: lập thẻ thành viên, tích lũy cộng điểm dành cho khách hàng thân thiết; hỗ trợ giao hàng miễn phí cho khách hàng với mức mua hàng trị giá 200.000 đồng trở lên trong bán kính 10km; luôn thực hiện chương trình bình ổn giá với nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn.

Việc trưng bày các gian hàng cũng liên tục tạo ấn tượng đến cho khách bằng việc thay đổi cách sắp xếp bố cục các gian hàng, tạo cảm giác mới mẻ đối mỗi khi khách hàng quay trở lại với siêu thị. Ngoài ra, siêu thị còn mở khu vui chơi trẻ em miễn phí; khu ẩm thực với đa dạng các mặt hàng, sản phẩm ăn nhanh phục vụ thực khách...

Có thể nói, những yếu tố trên đã quyết định sự tăng trưởng doanh thu và làm lên thương hiệu, cũng như BigC đã và đang là sự lựa chọn của người tiêu dùng Hải Phòng.

Thủy Chung

   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích