Bình luận: Thuốc nào chữa bệnh?

18:02 19/02/2009

Cùng gặp nhau ở vòng 2 tại Lạch Tray, cùng là trận cầu sôi động và gay cấn, cùng kịch bản XMHP bị dẫn trước 1-0, san hòa 1-1, rồi thắng ngược 2-1 bằng quả đá phạt của Leandro... diễn biến và kết cục trận XMHP-TC mùa này sao mà giống với trận XMHP-TC mùa trước đến thế.
Cùng gặp nhau ở vòng 2 tại Lạch Tray, cùng là trận cầu sôi động và gay cấn, cùng kịch bản XMHP bị dẫn trước 1-0, san hòa 1-1, rồi thắng ngược 2-1 bằng quả đá phạt của Leandro... diễn biến và kết cục trận XMHP-TC mùa này sao mà giống với trận XMHP-TC mùa trước đến thế.

-	XM.HP chưa thể hiện được sự vượt trội trước Thể Công
- XM.HP chưa thể hiện được sự vượt trội trước Thể Công

Nhưng có 1 sự khác biệt rất cơ bản, đó là cảm xúc của khán giả sau 2 trận đấu này. Năm ngoái, lẫn trong hương vị ngọt ngào của chiến thắng 2-1 là sự nuối tiếc xuýt xoa của tất cả người hâm mộ có mặt tại Lạch Tray. Lẽ ra, tỷ số phải là 3-1 hay 4-1 gì đó nghiêng về XMHP mới phải, vì như thế mới tương xứng với thế trận trên cơ và hàng loạt cơ hội ăn bàn mà đội chủ nhà tạo được. XMHP oai hùng của ông Vương Tiến Dũng hôm ấy đã khiến đoàn quân của HLV Ghahadi phải thua “tâm phục khẩu phục” hoàn toàn.

Năm nay, chính các cầu thủ TC mới là người xuýt xoa nuối tiếc. Họ tiếc đã không bảo toàn được chiến thắng hoặc chí ít là 1 trận hòa sau 90 phút kiên cường phòng ngự, tấn công hợp lý và chớp nhoáng khiến chủ nhà XMHP vô cùng khó nhọc. Còn các CĐV và cầu thủ Hải Phòng thì thở phào. Nếu không may mắn, chưa chắc gì XMHP đã mang về 3 điểm.

Điều gì làm nên sự khác biệt cơ bản giữa 2 trận đấu có kết cục và diễn biến giống nhau ấy?

Không khó nhận ra rằng TC năm nay của ông Dũng đã mạnh hơn TC của HLV ngoại Ghahadi nhiều. Dàn nội binh trẻ năm ngoái của TC năm ngoái từng run sợ giữa bầu không khí hừng hực của sân Lạch Tray, nay đã trưởng thành và dày dạn hơn nhiều. Họ đá tự tin, chắc chắn và phối hợp với bộ ba ngoại binh khá nhuyễn. Trong khi đó, dù rất khát thắng nhưng XMHP không còn giữ được lối tấn công ào ạt và tưng bừng năm trước, nhiều vị trí tỏ ra sút kém phong độ so với chính mình.

Ngoài ra, một điểm yếu chí mạng nữa của XMHP là nền tảng thể lực không đảm bảo. Hàng loạt vị trí đã bị hụt hơi, chuột rút ngay khi hiệp 2 mới chỉ trôi đi quá nửa, chứng tỏ các giáo án thể lực của HLV Riedl thiếu hiệu quả. Trong phòng họp báo sau trận đấu, khi ANHP đề cập đến điểm yếu này của XMHP, ông Dũng chỉ cười nhạt còn ông Riedl thì thừa nhận kèm theo giải pháp khắc phục: “Tôi sẽ yêu cầu bác sĩ và nhà ăn tương cường, thay đổi dinh dưỡng để các cầu thủ có đủ thể lực...”.

Trong cái rủi cũng có cái may, lãnh đạo XMHP và ông Riedl đã sớm bắt được “bệnh” của mình để có cơ hội “chạy chữa” khi cuộc đua còn rất dài. Mục tiêu cao cả của XMHP năm nay (nhất nhì V.League) có đạt được hay không, tất thảy đều phụ thuộc vào “đơn thuốc”chữa căn bệnh sức vóc kém từ ông thầy người Áo! Và đơn thuốc này phải gồm các ngón nghề tập luyện, quản lý trong ngoài sân chứ khó có thể tin rằng nó lại chỉ là... thực đơn của nhà bếp!

TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông