Bộ Công an: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

10:38 25/12/2021

Sáng ngày 21-12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy CATW, Bộ Công an về công tác dân vận. Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Dự hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP; Đại tá Đào Quang Trường, Phó giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành thành phố liên quan.

Hội nghị đã quán triệt các nội dung chính, điểm mới của Quyết định số 23-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Quyết định số 239-QĐ/TW, ngày 24/11/2021 của Đảng ủy Công an Trung ương về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của lực lượng CAND; Chỉ thị số 11/CT-BCA-V05, ngày 17/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới công tác dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới. Đồng thời, các đại biểu đã có tham luận đánh giá đúng thực trạng, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng CAND trong thời gian tới...

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Trong 5 năm qua, giai đoạn 2016 – 2021, CATP Hải Phòng đã tập trung quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1-11-2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới”, giai đoạn 2016 – 2021, qua đó công tác dân vận được lực lượng CATP củng cố và đẩy mạnh. Trong đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy CATW, Bộ Công an và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân thành phố, công tác dân vận trong lực lượng Công an Hải Phòng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự ổn định về chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Điểm nổi bật, các cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trực thuộc CATP có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng, tác dụng thiết thực của công tác dân vận và có sự quan tâm chỉ đạo thống nhất, kịp thời, xây dựng được chương trình, kế hoạch cụ thể; duy trì kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn CBCS và giải quyết nhanh chóng những vướng mắc nảy sinh, đưa công tác dân vận nâng tầm một bước về chất lượng, hiệu quả.

Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Phó bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Phó bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, để tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của lực lượng CAND và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an các đơn vị, địa phương cần thống nhất nhận thức về dân vận và công tác dân vận. Đây là công tác có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong xây dựng Đảng, là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng được thể hiện rất rõ trong quá trình lãnh đạo cách mạng của dân tộc. Cùng với đó là việc chủ động nắm vững và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Chính phủ, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. 

THẾ KHOA

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông