Bộ đội Biên phòng thành phố: Sôi nổi Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023

15:10 20/03/2023

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023.

Theo đó, trong thời gian diễn ra Hội thi (từ 14-3 đến 17-3-2023) các thí sinh tham gia dự thi trải qua 3 hình thức thi: Thi soạn đề cương bài giảng, thi thực hành giảng; và thi kiến thức giảng dạy chính trị.

Nội dung hội thi tập trung vào các chuyên đề Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương; các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”…

 Đặc biệt, có những đề tài sát với thực tế, như: công tác dân vận của Quân đội tham gia giải quyết một số vụ việc phức tạp ở cơ sở và đề tài nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân trong tham gia ứng phó với thách thức an ninh phi truyền thống hiện nay…, các thí sinh đã liên hệ vận dụng thực tiễn ở đơn vị cơ sở với cách làm hay, sáng tạo và sinh động, cuốn hút được người nghe.

Đại tá Phạm Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thành phố Hải Phòng trao tặng giấy khen các cá nhân đoạt giải trong Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023

Hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ chính trị và kết quả công tác giáo dục chính trị, đồng thời rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị những năm gần đây.

Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại các đơn vị.

Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023 là dịp để các thí sinh thể hiện sự hiểu biết cũng như năng lực của bản thân trong việc giảng dạy chính trị, để áp dụng vào thực tế công tác.

Hội thi cũng là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao, đổi mới phương pháp, kỹ năng, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy chính trị, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác giáo dục chính trị trong tình hình hiện nay của đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy chính trị tại đơn vị.

Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính trị viên, chỉ huy đơn vị với công tác giáo dục chính trị; bồi dưỡng nâng cao khả năng, trình độ sư phạm cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị ở đơn vị cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh Hội thi

Phát biểu tại buổi bế mạc hội thi, Đại tá Phạm Hồng Phong-Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thành phố đã biểu dương, đánh giá cao Ban Tổ chức Hội thi đã làm tốt công tác tổ chức, bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra; Ban Giám khảo phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện đúng quy chế, chấm điểm khách quan, trung thực, công bằng và chính xác, công tác phục vụ chu đáo, tận tình; đồng thời lựa chọn, biểu dương các cá nhân có thành tích đoạt giải trong hội thi lần này.

Đồng chí Chính ủy nhấn mạnh, hội thi lần này nhằm đánh giá thực chất năng lực, trình độ, chất lượng của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị của các đơn vị, đồng thời lựa chọn các thí sinh có kết quả cao, đi tham dự hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023 cấp Bộ Tư lệnh tổ chức.

Trong buổi bế mạc hội thi, Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố đã trao giải, tặng giấy khen các thí sinh đạt giải cao và các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong phục vụ công tác tổ chức hội thi đảm bảo yêu cầu đề ra.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông