Bộ Tài chính khảo sát cửa khẩu cảng biển Hải Phòng

16:59 08/03/2017

 

Đoàn tiến hành khảo sát tại cảng Nam Hải - Đình Vũ
Đoàn tiến hành khảo sát tại cảng Nam Hải - Đình Vũ

Chiều 7-3, đoàn công tác của Bộ Tài chính tiến hành khảo sát về phí sử dụng kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng tại khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện các Bộ: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của thành phố đi cùng đoàn.

 Sau khi khảo sát tại các cảng: Hoàng Diệu, Chùa Vẽ, Nam Hải, Green Port, Nam Hải - Đình Vũ và một số điểm khác, đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong việc làm rõ hơn quyết định áp dụng thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng tại khu vực cửa khẩu cảng biển.

Đồng thời, các thành viên trong đoàn thống nhất cao việc xác định hạ tầng Hải Phòng là khu vực cửa khẩu, cũng như xác định lưu lượng hàng hóa qua cảng sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố.

 Trước đó, như báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin, Hải Phòng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng tại khu vực cửa khẩu cảng biển, theo quy định của Luật phí và lệ phí.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích