Brazil nhận cú sốc lớn ngay trước thềm World Cup 2014

06:26 17/05/2014

 

 

Trước thềm World Cup 2014, nước chủ nhà Brazil đã phải nhận cú sốc khi truyền thông đăng tải thông tin huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari có nguy cơ phải ngồi tù, vì những vấn đề liên quan đến thuế.

Theo tờ Folha de Sao Paulo, vị huấn luyện viên này bị điều tra sau khi tòa án Tư Pháp Bồ Đào Nha phát hiện ra việc ông không khai báo số tiền hơn 7 triệu euro liên quan đến bản quyền hình ảnh trong khoảng thời gian ông dẫn dắt đội tuyển nước này.

Theo tờ báo này, "thuyền trưởng" tuyển Brazil đã lách luật bằng cách chuyển tiền qua các công ty con trước khi đến một tài khoản ở Miami.

Theo luật pháp Bồ Đào Nha, nếu cáo buộc này là chính xác, huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari có nguy cơ sẽ phải ngồi tù.

Huấn luyện viên Scolari đã “lách luật” bằng cách chuyển tiền qua các công ty con và sau cùng là đến một tại khoản ở Miami, được cho là tài khoản của con trai vị HLV này, Leonardo.

Tuy nhiên, trả lời trước báo giới, huấn luyện viên Scolari khẳng định "Trong mỗi quốc gia mà tôi đã từng làm việc, tôi luôn luôn công khai thu nhập của mình. Tôi chắc chắn rằng mình đã nộp tất cả các tờ khai thuế đầy đủ và chính xác."

"Nếu có sai lệch gì thì không phải ở chỗ tôi. Hệ thống tư pháp sẽ tìm ra nguyên nhân."

Trong sự nghiệp của mình, vị huấn luyện viên 65 tuổi này từng dẫn dắt Brazil đoạt chức vô địch thế giới vào năm 2002. Ông đang rất háo hức lặp lại thành tích này trên sân nhà tại World Cup 2014 khởi tranh vào tháng tới.

Theo VIETNAM+


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông