BTC sân Vinh đã không thực hiện theo kế hoạch?

16:31 16/04/2009

Sự cố tại Diễn Châu ngày 12-4 bên lề trận đấu SLNA - XM. Hải Phòng đãlàm xôn xao dư luận. Ngày 11-4-2009, CLB XM Hải Phòng đã có phản ánhchính thức gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Sự cố tại Diễn Châu ngày 12-4 bên lề trận đấu SLNA - XM. Hải Phòng đãlàm xôn xao dư luận. Ngày 11-4-2009, CLB XM Hải Phòng đã có phản ánhchính thức gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

CĐV Hải Phòng di chuyển trên đường phố Vinh mà không có sự bảo vệ như kế hoạch
CĐV Hải Phòng di chuyển trên đường phố Vinh mà không có sự bảo vệ như kế hoạch


Theo công văn số 80/XMHP-CLB BĐ gửi BTC V. League 2009 ngày 15-4-2009: “Trong hai ngày 10 và 11 tháng 4, CLB XM. Hải Phòng đã gửi thông tin liên quan đến CĐV Hải Phòng sẽ đến Vinh cổ vũ cho đội bóng: Gồm số lượng xe dự kiến là 26 chiếc, số lượng người khoảng 1.000 khán giả và thời gian dự kiến họ sẽ đến SVĐ Vinh.

Trong buổi họp kỹ thuật vào 9h sáng ngày 12-4 BTC sân Vinh đã họp bàn về phương án đảm bảo an ninh trận đấu gồm đại diện 2 CLB XM. Hải Phòng và SLNA; Liên đoàn bóng đá Việt Nam; Công an tỉnh Nghệ An và CATP Vinh. Hai bên thống nhất kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu và CĐV Hải Phòng như sau: Khi đến TP Vinh 26 xe chở CĐV Hải Phòng được tập kết tại 33 Hồ Tùng Mậu, sau đó phân tốp 5 xe một di chuyển vào sân Vinh có sự bảo vệ của công an; thực hiện kiểm tra, kiểm soát tại cổng trước khi vào sân theo quy định của BTC; khi kết thúc trận đấu tạo điều kiện cho khán giả Hải Phòng ra trước và cũng di chuyển từ cổng lên ôtô có sự kiểm soát, hỗ trợ, bảo vệ của lực lượng công an để đảm bảo an toàn”.

Theo ông Đỗ Đại Dương, việc BTC sân Vinh không thực hiện theo phương án đề ra và được hai bên thống nhất là nguyên nhân trực tiếp gây ra cuộc ẩu đả tại Diễn Châu. Bởi phương án khám xe ở Diễn Châu không có trong kế hoạch nên các xe chở CĐV không nắm được và khi phải dừng xe họ đã bức xúc cho rằng BTC cố tình chơi xấu để kìm chân họ đến sân Vinh.

Chính mâu thuẫn đó cộng với sự thiếu kìm chế của một bộ phận người dân Diễn Châu cũng như CĐV Hải Phòng nên đã xảy ra ẩu đả. Mặt khác, BTC sân Vinh thực hiện phương án phân tốp 5 xe một hộ tống về SVĐ mà để cho CĐV phải đi bộ từ 33 Hồ Tùng Mậu đến sân Vinh cách đó 5km.

CLB XM. Hải Phòng chính thức đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ quan liên quan xác mình làm rõ có hay không việc BTC sân Vinh cố tình thực hiện một kịch bản khác so với phương án an ninh đã thống nhất giữa các bên và có hình thức xử lý nghiêm minh.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông