Bước tiến dài về quy mô, tầm vóc kinh tế - xã hội Hải Phòng

21:32 27/08/2014

 

Một góc Hải Phòng
Một góc Hải Phòng

Chiều 26-8, UBND TP tổ chức Hội nghị triển khai các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016-2020). Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì hội nghị; ông Hoàng Văn Vịnh - Vụ phó Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) dự.

Hội nghị đã nghe Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp quán triệt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP về xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH và đầu tư công trung hạn 5 năm, nội dung chủ yếu, yêu cầu - tiến độ xây dựng các kế hoạch…

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã hướng dẫn xây dựng các kế hoạch, trong đó chú trọng đến việc đánh giá tình hình thực hiện phát triển kinh tế xã hội và đầu tư công giai đoạn 2011- 2015. Việc đánh giá sẽ tập trung vào những thành công, hạn chế, vướng mắc và thực hiện các khâu đột phá cũng như đưa ra các giải pháp khắc phục cho 5 năm tiếp theo. Xây dựng kế hoạch đầu tư công trong giai đoạn tới được xác định là một nhiệm vụ mới trong công tác của các sở, ban, ngành; các chính quyền địa phương và các chủ đầu tư dự án do UBND TP quyết định đầu tư.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Tài chính trình bày định hướng cân đối ngân sách nhà nước, ngân sách thành phố giai đoạn 2016-2020, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền nhấn mạnh đến các mô hình tăng trưởng trong việc xây dựng kế hoạch, ngoài tính chất “xanh - hiệu quả” phải suy nghĩ kỹ để các mô hình này phát triển cả bề rộng, chiều sâu, trong đó ưu tiên chiều sâu. Các mô hình tăng trưởng cần lấy nội lực làm yếu tố quyết định, bao gồm: trí tuệ, chiến lược, sự trong sạch, hiệu quả của bộ máy chính quyền, chú ý đến tính liên kết vùng, tạo ra sự phát triển kinh tế xã hội một cách toàn diện. Trong xây dựng kế hoạch cần phát huy đầy đủ các dự án chiến lược của thành phố, chủ động điều chỉnh quy hoạch, mang đến bộ mặt mới cho Hải Phòng…

Chủ tịch khẳng định việc xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và đầu tư trong giai đoạn tới cần trí tuệ, thiết thực và hiệu quả. Đây cũng là thời điểm để đội ngũ cán bộ Hải Phòng bày tỏ khát vọng, trí tuệ đối với thành phố; phấn đấu trong 5 năm tới, Hải Phòng sẽ có bước tiến dài về quy mô và tầm vóc.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông