BV Trẻ em Hải Phòng: Tổ chức hoạt động trông giữ xe theo Quyết định 2052/QĐ-UBND

18:24 17/10/2017

Trong thời gian gần đây, dư luận có phản ánh tình trạng phí gửi xe tại nhà xe của BV quá cao, khiến áp lực chi phí điều trị của bệnh nhân càng lớn, đặc biệt là bệnh nhân nghèo…

Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã trao đổi với lãnh đạo BV Trẻ em Hải Phòng, được biết, BV có ký hợp đồng với ông Đỗ Như Thơ, thuê điểm trông giữ xe để khai thác dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô của người nhà bệnh nhân và khách gửi. Trong nội dung hợp đồng có điều khoản yêu cầu ông Thơ tổ chức trông giữ xe phải tuân thủ các quy định của pháp luật và thu tiền trông giữ xe theo quy định của UBND TP.

Sau khi có ý kiến phản ánh về giá trông xe tại BV Trẻ em Hải Phòng, chiều 10-10-2017, lãnh đạo BV Trẻ em Hải Phòng đã làm việc với ông Đỗ Như Thơ để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác thu phí trông giữ xe; đồng thời BV cũng ban hành Công văn số 361/BV yêu cầu hộ trông xe nghiêm chỉnh chấp hành các điều khoản đã ký trong hợp đồng, không thu phí cao hơn mức quy định của UBND TP.

Ngày 12-10, Sở Y tế đã có buổi làm việc với BV Trẻ em Hải Phòng về việc giám sát các đơn vị đang thực hiện dịch vụ trông xe, không để tình trạng đơn vị cung cấp dịch vụ tự định giá trông xe và không công khai thường xuyên giá dịch vụ. Ngày 13-10, BV Trẻ em Hải phòng nhận được Công văn số 2138/SYT-TTr của Sở Y tế Hải Phòng về việc chấn chỉnh việc thu giá dịch vụ trông coi xe tại BV.

Thực hiện nội dung công văn nêu trên của Sở Y tế, ngày 16-10, BV Trẻ em Hải Phòng đã có công văn đề nghị ông Đỗ Như Thơ thực hiện nghiêm túc các vấn đề: Thu giá trông xe theo quy định tại Quyết định 2052/QĐ-UBND ngày 29-11-2010 của UBND thành phố Hải Phòng về phí sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè ngoài mục đích giao thông và phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô; xây dựng nội quy và treo bảng niêm yết giá công khai tại nơi dễ nhìn, dễ quan sát; nhân viên trông giữ xe phải được đào tạo, tập huấn quy tắc ứng xử chung, kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đến nay, việc thu phí trông giữ xe tại BV Trẻ em Hải Phòng đã được thực hiện theo đúng Quyết định 2052/QĐ-UBND của UBND TP Hải Phòng.

Trong đó, ca ngày: phí trông giữ 1.000 đồng/xe đạp/lượt; 2.000 đồng/xe máy/lượt; 10.000 đồng/ô tô đến 16 chỗ, xe tải đến 1.5 tấn/lượt; ca đêm: phí trông giữ 2.000 đồng/xe đạp/lượt. 3.000 đồng/xe máy/lượt; 20.000 đồng/ô tô đến 16 chỗ, xe tải đến 1.5 tấn/lượt; phí trông giữ cả ngày và đêm: 3.000 đồng/xe đạp/lượt; 5.000 đồng/xe máy/lượt; 50.000 đồng/ô tô đến 16 chỗ, xe tải đến 1.5 tấn/lượt; phí trông giữ theo tháng đối với xe đạp: 20.000 đồng/xe/lượt, xe máy là 40.000 đồng/xe/lượt… 

Qua tìm hiểu của phóng viên, tại một số cơ sở y tế khác trên địa bàn, việc thu phí gửi xe giá vẫn cao, đặc biệt vào ca đêm còn diễn ra khá phổ biến. Lãnh đạo các cơ sở y tế cần rà soát lại giá dịch vụ trông giữ xe, thu theo đúng giá quy định của UBND TP, góp phần giảm chi phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến các cơ sở y tế.

 Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông