Cá bống kho gừng ngày đông

18:10 28/11/2017

Cá bống kho gừng là một món ăn ngon mang hương vị đặc trưng của làng quê Việt Nam. Cách làm khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây để đổi vị cho món ăn của gia đình nhé.

Cá bống rửa sạch, cạo vảy, bỏ mang và bóp muối cho hết nhớt. Sau đó bạn lót dưới đáy nồi một lớp lá gừng tươi rồi cho cá bống vào. Ướp cá với các gia vị gồm nước mắm ngon, đường, gừng tươi băm nhỏ, hạt tiêu, ớt tươi và nước màu dừa trong 30 phút đến 1 tiếng để cá ngấm gia vị và khi kho lên cá sẽ chắc thịt.

Bắc nồi lên bếp đun ở lửa to để cá sôi bùng lên. Khi bạn thấy gia vị đã ngấm đều vào từng con cá thì cho thêm nước sôi chừng xâm xấp mặt cá rồi đun lửa nhỏ. Khi nước trong nồi sánh lại và gần cạn thì tắt bếp, rắc hạt tiêu là bạn đã có món cá bống kho gừng ngon tuyệt rồi.

Ngoài ra, tùy theo khẩu vị của từng gia đình, bạn có thể tiếp tục đun lửa thật nhỏ cho đến khi cạn nước, con cá ngấm gia vị khô cong, ăn bùi và đượm vô cùng

Cá bống kho gừng đậm đà, thơm ngon sẽ là món ăn tuyệt vời và cực đưa cơm trong những ngày lạnh của mùa đông. Lưu ý các bạn là nên ăn cá lúc còn nóng sẽ ngon cơm hơn rất nhiều nhé!

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích