Cả hệ thống phải chuyển động để phục vụ người dân và doanh nghiệp

02:02 20/09/2016

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng sáng 19-9, tại Trung tâm hội nghị thành phố.

Cùng dự có có các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ; Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư; Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; trung tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng… cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương.

Tiếp và làm việc với Thủ tướng Chính phủ, về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thành phố.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đã báo cáo Thủ tướng những kết quả về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong thời gian qua. Khẳng định trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, với sự cố gắng, nỗ lực cao, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng đã đạt được những kết quả toàn diện, có đột phá và hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch đã đề ra, xuất hiện nhiều yếu tố, thời cơ mới tạo tiền đề phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo trung ương và thành phố cũng có nhiều ý kiến, đánh giá, phân tích rõ hơn về những kết quả, cơ hội cũng như vướng mắc của thành phố.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Phòng đạt được. Thủ tướng cho rằng, so với các địa phương khác, Hải Phòng có quy mô phát triển lớn, đã có những bước tiến vượt bậc, phát triển có chiều sâu, không chỉ về kinh tế, khoa học công nghệ, nguồn lực đầu tư… Đặc biệt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đó là những kết quả xứng đáng, củng cố vị thế là cực tăng trưởng, là trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa chính ra biển của khu vực phía Bắc. Thủ tướng cho rằng, thời gian tới tình hình thế giới còn nhiều phức tạp, Hải Phòng với vị trí là tiền đồn của miền Bắc, là một trong những nơi hội nhập sâu nhất, cạnh tranh khốc liệt nhất, vì vậy càng phải giành thế chủ động, đề xuất những cơ chế mới, bước vào giai đoạn phát triển mới với những tiêu chí cao hơn.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cần triển khai quyết liệt kế hoạch hành động của thành phố, thực hiện các NQ19, 35, 60 của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. “Cả hệ thống phải chuyển động để phục vụ người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Khẳng định việc đầu tư cho Hải Phòng đồng thời cũng là đầu tư trọng điểm cho nhiều địa phương khác của cả nước, Thủ tướng chỉ đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương phối hợp chặt chẽ với thành phố để tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn. Dành thời gian phân tích sâu về những hạn chế của Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố, nâng cao nhận thức, đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững ổn định chính trị, tiếp tục đề cao cảnh giác, bảo đảm quốc phòng an ninh. Về kinh tế, phải đặc biệt chú trọng đến quy hoạch và quản lý quy hoạch, phát triển đồng bộ các ngành sản xuất, khai thác tối đa các nguồn lực, nhất là các lợi thế so sánh, các ngành dịch vụ, đi đôi với cải cách hành chính triệt để, duy trì và nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Thủ tướng nhấn mạnh, Hải Phòng cần phải biến tiềm năng, lợi thế thành khát vọng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với Hải Phòng, đồng thời bày tỏ quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trở ngại, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông