Cá không ăn muối...

18:42 04/10/2017

Bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo lo cho Đỗ Văn Quang, sinh 1994, ở tổ dân phố Cộng Hòa, Ngọc Hải, Đồ Sơn, ăn học bằng người. Thế nhưng, Quang mải đàn đúm và bỏ học sớm, ngao du với bạn xã hội và mắc nghiện lúc nào không biết. Mặc cho mẹ hết lòng khuyên bảo, Quang vẫn bỏ ngoài tai và thường xuyên dạt nhà theo đám bạn nghiện.

Lúc 15h ngày 8-4-2016, Quang cùng bạn là Lê Quang Phát đến quán bi-a Trung Hiếu, ở tổ dân phố Cầu Vồng, phường Vạn Sơn, Đồ Sơn để chơi điện tử.

Chơi được 5 phút, Phát đi ra ngoài nghe điện thoại và không thấy quay lại. Trong lúc chơi điện tử, Quang nhìn thấy trên chiếc ghế bên cạnh có 1 ĐTDĐ Iphone 5 không có ai trông coi. Quang nảy sinh ý định trộm cắp chiếc điện thoại này mang bán lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Quang đi lại gần cầm chiếc điện thoại bỏ vào trong túi quần rồi nhanh chóng đi ra khỏi quán. Sau đó, Quang bán điện thoại trên được 500.000 đồng và ăn tiêu sạch. Sau khi trộm cắp, Đỗ Văn Quang bỏ trốn đến ngày 23-5-2017 ra đầu thú. Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự quận Đồ Sơn thì chiếc điện do Quang trộm cắp có trị giá 2,3 triệu đồng.  

Tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên sơ thẩm của TAND quận Đồ Sơn vừa xét xử, bị cáo Đỗ Văn Quang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội phù hợp nội dung bản cáo trạng của Viện KSND quận Đồ Sơn truy tố.

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Quang 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS. 

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông