Các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và các tầng lớp Nhân dân viếng đồng chí Lê Văn Thành với tình cảm chân thành và niềm tiếc thương vô hạn

22:30 25/08/2023

Ngày 25-8, lễ viếng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục được cử hành trọng thể tại Trung tâm Hội nghị và Nhà khách thành phố, số 18 đường Hoàng Diệu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành, các cơ quan của Trung ương, các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo và đông đảo các tầng lớp nhân dân, cá nhân đến viếng Phó Thủ tướng.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị,  nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng khoá 14 (nhiệm kỳ 2016- 2021), kính viếng đồng chí Lê Văn Thành và chia buồn cùng gia quyến.

Trong không khí xúc động, trang nghiêm, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị,  nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng khoá 14 (nhiệm kỳ 2016- 2021), kính viếng đồng chí Lê Văn Thành và chia buồn cùng gia quyến. 

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước vào làm lễ viếng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Phó Chủ tịch nước bày tỏ xúc động và chia buồn sâu sắc cùng gia quyến Phó Thủ tướng.

   Đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ tới viếng đồng chí Lê Văn Thành. 

Đoàn đại biểu các bộ, ngành của Trung ương: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và nhiều địa phương như Đà Nẵng, Tây Ninh, Phú Yên… vào làm lễ viếng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân đến viếng đồng chí Lê Văn Thành 
 Trong ngày, có hàng trăm đoàn đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các quận, huyện; các tổ chức; đoàn thể; các tổ chức hội; doanh nghiệp và đặc biệt là các tầng lớp Nhân dân; học sinh, sinh viên… đã vào làm lễ viếng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. 
Đông đảo các tầng lớp nhân dân đến viếng đồng chí Lê Văn Thành 

 

 Dưới cái nắng khá gay gắt của tháng 8 nhưng dòng người vẫn kiên nhẫn chờ đợi để được vào viếng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Khi biết thông tin Ban tổ chức lễ tang mở cửa cho cá nhân vào viếng, hàng nghìn người đã đổ về khu vực xung quanh nhà tang lễ. Tất cả đều lặng lẽ, trật tự, chờ đến lượt để được nhìn Phó Thủ tướng lần cuối.

Bên trong nhà tang lễ, đội ngũ tiêu binh túc trực bên linh cữu theo nghi thức trang trọng nhất. Ban tổ chức linh động để sắp xếp cho các đoàn nhân dân vào viếng xen với đoàn các cơ quan ban ngành đoàn thể, Bộ ngành Trung ương, nhưng dòng người vẫn ngày một dài thêm.

Trong dòng người đầy đủ các tầng lớp nối nhau vào viếng, có những người là đồng chí, đồng đội gắn bó lâu năm. Có những người từng sống, trưởng thành, chiến đấu, lao động cùng Phó Thủ tướng. Và cũng có những người chưa một lần tiếp xúc, nhưng vì cảm mến mà có mặt tại nơi đây. 

   Đặc biệt, có đoàn 61 học sinh và 61 giáo viên là những giáo viên và học sinh xuất sắc, tiêu biểu của ngành giáo dục Hải Phòng tới viếng Phó thủ tướng. Người dân Hải Phòng đều chọn những cách riêng để bày tỏ tình cảm với người lãnh đạo đã khuất của mình.

  Bên cạnh niềm tiếc thương, đại biểu các Bộ, ngành, các tỉnh thành phố, các tổ chức, cá nhân... đã lưu lại những tình cảm tốt đẹp nhất trong sổ tang dành cho Phó Thủ tướng. 

   Tang lễ của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành là tang lễ cấp nhà nước đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng. Linh cữu Phó thủ tướng được quàn tại Trung tâm Hội nghị thành phố để nhân dân tiếp tục vào viếng trong tối nay. Sáng mai, Lễ truy điệu sẽ diễn ra lúc 7 giờ. Sau đó, lễ an táng diễn ra trước 11 giờ cùng ngày tại quê nhà Phó thủ tướng, xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng./.

    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích