Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tăng tốc dịp mua sắm cuối năm

16:22 25/12/2021

Trước những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang nỗ lực chuyển hướng kinh doanh theo hướng quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Đồng thời giữ vững mối liên kết trong sản xuất – cung ứng – tiêu thụ, chuẩn bị các phương án nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.
Người dân mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Hải Phòng

Những ngày vừa qua, số ca nhiễm Covid -19 trên địa bàn thành phố tăng nhanh. Điều này đã làm thay đổi thói quen, tâm lý tiêu dùng của một bộ phận người dân. Xu hướng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trở nên phổ biến và vẫn đang tiếp diễn. Để đẩy nhanh quá trình phục hồi, các doanh nghiệp đã ráo riết thực hiện kích cầu tiêu dùng, trong đó trọng tâm là kích cầu hàng Việt.

Tại Hải Phòng, từ đầu tháng 12 đến nay, gần 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối đã tham gia Tháng khuyến mại Hải Phòng 2021 do Sở Công Thương thành phố tổ chức và Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động với mức giảm giá lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi.

Hiện nay, các điểm vàng Khuyến mại tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Aeon Mall, MM Mega Market, Co.op Mart, Vincommerce (Vinmart)… đang phối hợp với hàng trăm nhà cung cấp đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tích điểm,… Hàng ngàn mặt hàng thiết yếu thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng gia đình… được luân phiên giảm giá, cao nhất lên đến 50% cho khách hàng mua sắm thả ga với giá cả hợp lý.

Theo đại diện siêu thị MM Mega Market, trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng vẫn trong tâm lý phòng thủ và lo ngại nên việc kích cầu không đơn thuần chỉ là giảm giá trên từng sản phẩm mà cần có sự đầu tư hơn. MM Mega Market đã áp dụng “Chính sách bình ổn giá” đặc biệt tại thời điểm mà nhu cầu của người dân tăng cao đối với thực phẩm thiết yếu và nhu yếu phẩm. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, các mặt hàng mang thương hiệu riêng của MM Mega Market, mua 1 tặng 1, nhân 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng Mcard…được triển khai để khách hàng có nhiều cơ hội mua sắm với giá thành phải chăng.

Tuy vậy, thực tế cũng cho thấy, không phải cứ giảm giá, áp dụng các chương trình khuyến mại là người tiêu dùng sẽ mua hàng. Bởi khả năng và nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ có những biến động, thay đổi khác nhau tùy vào điều kiện của từng gia đình, từng cá nhân và trong từng thời điểm. Do đó, đòi hỏi các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần phải có sự sáng tạo, kết nối mang tính thiết thực và đặc thù hơn để có thể kích cầu phong trào “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tăng tốc hơn trong thời gian tới.

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nhất là khi dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần chính là giữ vững mối liên kết trong sản xuất – cung ứng – tiêu thụ. Để làm tốt điều này, các doanh nghiệp đang nỗ lực, tận tâm, tâm huyết với thị trường và khách hàng. Đơn cử MM Mega Market đã xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống an toàn, khép kín với mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn” với các thương hiệu riêng như “We are Fresh” và MM Bio tạo sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả cho người tiêu dùng. Ngoài ra, MM Mega Market luôn mở rộng danh sách các nhà cung cấp để đảm bảo đa dạng hóa chủng loại hàng hóa cho khách hàng khi mua sắm tại hệ thống các trung tâm MM Mega Market với hơn 90% sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Để bảo đảm mối liên kết, nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng hàng Việt, các siêu thị, trung tâm thương mại đã chủ động nâng cao năng lực dự trữ hàng hóa để có thể đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu đến tay người dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Trong đó, chủ động làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ; xây dựng các trạm trung chuyển hàng hóa, các kho hàng, phương tiện vận chuyển… để sẵn sàng cung ứng cho nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, mặc dù dịch Covid -19 đã mang đến nhiều tác động tiêu cực, nhưng các doanh nghiệp đều bán hàng đúng giá niêm yết, cam kết không tăng giá trong thời điểm khó khăn này. Chính điều đó đã mang đến cho doanh nghiệp sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt, của thị trường, của nhà cung cấp và các bạn hàng, đối tác. Đây cũng chính là nền tảng để mối quan hệ giữa các nhà cung cấp, đối tác với các nhà phân phối, kinh doanh trở nên bền vững hơn khi thị trường hàng hóa trở lại trạng thái bình thường và trở thành điểm mấu chốt để các cơ sở kinh doanh dịch vụ có thể  “bứt tốc” trong thời gian tới.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích