Các địa phương hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử

17:55 16/05/2016

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ quận Dương Kinh

* Sáng 13-5, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, quận Hồng Bàng tổ chức hội nghị hướng dẫn một số nhiệm vụ trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, vào ngày bỏ phiếu 22-5.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn, quán triệt các nội dung liên quan đến ngày bầu cử, công tác chuẩn trước ngày bầu cử. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến tập huấn một số kỹ năng liên quan đến trình tự kiểm phiếu từ khâu chốt tổng số cử tri của khu vực bỏ phiếu, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu, phân loại phiếu trước khi kiểm phiếu đến xác định phiếu bầu cử hợp lệ, không hợp lệ, thống kê số phiếu, kiểm phiếu bầu cho từng người ứng cử, ghi kết quả số phiếu được bầu của từng người ứng cử, kiểm tra lại kết quả kiểm phiếu, lập biên bản kết quả kiểm phiếu bầu cử...

* Ngày 14-5, Ủy ban bầu cử quận Lê Chân tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác bầu cử trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn về trình tự các công việc thực hiện trước, trong, sau ngày bầu cử; các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm phiếu, lập biên bản, kiểm tra thông tin trên phiếu, kiểm tra kết quả kiểm phiếu, nhập kết quả kiểm phiếu trên các phần mềm. Việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử kịp thời nắm bắt những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, từ đó triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại địa phương thành công tốt đẹp.

* Sáng 14-5, UBND quận Dương Kinh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Được biết đây là lần thứ 2 quận Dương Kinh tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, với sự tham dự của trên 500 đại biểu là thành viên Ủy ban bầu cử, tổ bầu cử tại 3 phường Anh Dũng, Hòa Nghĩa và Hưng Đạo. Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai nội dung của một số công việc chuẩn bị trước ngày bầu cử như bố trí địa điểm bỏ phiếu, khẩu hiệu, cổng ra vào, khu vực bên ngoài và bên trong phòng bỏ phiếu, các phương tiện phục vụ ngày bầu cử bao gồm hòm phiếu, thẻ cử tri, phiếu bầu cử, các con dấu; trình tự các công việc trong ngày bầu cử: khai mạc, tiến hành bỏ phiếu, kết thúc bỏ phiếu, trình tự kiểm phiếu, niêm phong và quản lý phiếu bầu cử….

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông