Các địch thủ đồng loạt gây sức ép với MU

19:54 06/04/2009

Không ai khác, đó chính là Liverpool, Chelsea và Arsenal khi họ đều vừa giành những chiến thắng quan trọng ở loạt trận xuất quân sớm hơn so với đoàn quân của HLV Ferguson…
Không ai khác, đó chính là Liverpool, Chelsea và Arsenal khi họ đều vừa giành những chiến thắng quan trọng ở loạt trận xuất quân sớm hơn so với đoàn quân của HLV Ferguson…

TV Benayoun lại trở thành người hùng đưa Liverpool tạm vượt lên trước MU
TV Benayoun lại trở thành người hùng đưa Liverpool tạm vượt lên trước MU

Arsenal và Chelsea đã xung trận cùng giờ và họ đều đã giành chiến thắng 2-0 khi các “pháo thủ” tiếp Man City trên sân nhà, còn thày trò HLV Scolari làm khách trên sân Newcastle.

Với Arsenal, trận đấu quan trọng này đã đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài chấn thương rất ấn tượng của bộ đôi TV Fabregas và Theo Walcott. Trong đó, nếu như Walcott là người đã chơi cực xông xáo buộc hàng thủ của Newcastle liên tiếp phải phạm lỗi mới thể ngăn cản được anh, thì tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ được phẩm chất thủ lĩnh của mình với những pha kiến tạo tinh tế và chính Fabregas đã tung hai đường chuyền quyết định tạo cơ hội cho TĐ Adebayor lập công ở đầu mỗi hiệp.

Ngay phút thứ 8, thế lấn lướt của Arsenal đã được cụ thể thành bàn thắng khi Fabregas đá phạt bên cánh phải và Adebayor là người đã chọn điểm rơi tốt hơn cả đánh đầu đưa bóng đập đất làm bỏ tay TM Given bên phía Man City, 1-0 cho đoàn quân của HLV Wenger. Man City chỉ có thể vùng lên trong khoảng 15 phút cuối hiệp một, nhưng tất cả những cơ hội mà họ tạo ra đều không gây đột biến đủ làm bất ngờ hàng thủ của Arsenal cùng TM Almunia chơi rất tập trung và không phạm sai lầm nào dù nhỏ nhất. Và ở phút 49 thì các “pháo thủ” đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Man City khi lại là Febregas tung đường chuyền vượt tuyến giúp Aderbayor đột nhập vòng cấm và chân sút người Togo này còn vượt qua cả TM Given trước khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Cùng lúc đó thì dù phải làm khách trên sân của Newcastle nhưng Chelsea cũng đã đánh bại đối thủ đang tìm đường trụ hạng này 2 bàn không gỡ. Newcastle mới thay HLV trưởng và người được giao giúp họ trốn chạy khỏi nhóm cầm đèn đỏ chính là huyền thoại Alan Shearer của sân St James’ Park. Rất dễ nhận thấy là Newcastle đã chơi rực lửa và chặt chẽ hơn về mặt thế trận so với chính họ dưới sự chỉ đạo của tân HLV Alan Shearer ở ngày ông ra mắt. Trong khi đó thì Chelsea đã xuất quân mà không có trong đội hình một số trụ cột ở cả 3 tuyến gồm HV Bosingwa, TV Ballack và chân sút chủ lực Drogba.

Tuy nhiên, nỗ lực vượt khó của thày trò HLV Alan Shearer cũng chỉ trụ được đến phút 56 thì chính hàng thủ của họ đã phạm sai lầm khi để TĐ Anelka cướp được bóng rồi tung cú dứt điểm dội xà và TV Lampard là người đã ập tới mở tỷ số cho Chelsea. Và chưa đầy 10 phút sau, chính Lampard đã kiến tạo đường chuyền đẹp mắt cho TV Malouda đột nhập vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc đem về chiến thắng 2-0 giúp Chelsea thực sự gây áp lực với Liverpool khi thày trò HLV Benitez phải làm khách trên sân của Fulham sau đó.

Quả đúng như vậy, ở trận đấu muộn nhất vừa khép lại rạng sáng qua thì Liverpool tưởng chừng như đã bị Chelsea soán ngôi thứ nhì trên BXH khi “bầy quỷ” dù áp đảo suốt và tạo được cả tá cơ hội ăn bàn, nhưng không sao hạ nổi TM Schwarzer. Lần lượt cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của những Dossena, Alonso, Torres, hay Gerrard… Mãi tới phút 90+ thì sự khác biệt mới đến với Liverpool khi TV Benayoun trở thành người hùng với pha chớp thời cơ trong vòng cấm ghi bàn duy nhất đem về thêm 3 điểm nữa cho đoàn quân của HLV Benitez.

Với các kết quả trên, Liverpool đã bứt lên có 67 điểm để tạm chiếm ngôi đầu BHX từ tay Manchester (mới đá 29 trận và đang có 65 điểm); trong khi Chelsea ở vị trí thứ 3 cũng đã có 64 điểm; còn Arsenal thì đang có 58 điểm để bảo vệ vững chắc vị trí thứ 4 trên đường đua…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông