Các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch và đời sống người lao động

00:15 03/02/2021

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Trung Kiên-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tại cuộc kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 một số doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp DEEP C vào chiều 2-2. Cùng đi có đồng chí Tống Văn Băng-Chủ tịch LĐLĐ thành phố.

 

Lãnh đạo Ban Quản lý và LĐLĐ thành phố thăm động viên người lao động chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch 

Tại dự án của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam đang trong quá trình xây dựng, có hơn 300 công nhân lao động làm việc, đồng chí Lê Trung Kiên yêu cầu nhà đầu tư và nhà thầu cần kiểm soát chặt chẽ lịch trình đi lại, quê quán của công nhân lao động và đội ngũ chuyên gia. Bởi chỉ một người tiếp xúc với F1 là toàn bộ hoạt động xây dựng nhà máy sẽ phải dừng lại, ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Đối với lao động ở tỉnh xa hoặc vùng có dịch, cần tạo điều kiện để công nhân đón Tết tại chỗ, tuyệt đối không được nợ lương.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố và Công  đoàn Khu Kinh tế trao quà tết tặng người lao động Công ty TNHH Vật liệu nam châm Shin-Etsu Việt Nam

Tại Công ty TNHH Vật liệu nam châm Shin-Etsu Việt Nam, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế biểu dương chia sẻ của doanh nghiệp đối với những lao động là người đến từ Quảng Ninh được nghỉ việc, song vẫn hưởng lương cơ bản để ổn định cuộc sống. Đồng chí mong công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, từ đó ổn định sản xuất kinh doanh, nhất là trong thời gian tới nhà máy sản xuất thứ 2 của công ty đi vào hoạt động.

Cũng tại cuộc kiểm tra, Liên đoàn lao động thành phố, Công đoàn Khu Kinh tế đã tặng 40 suất quà, hỗ trợ người lao động đón Tết. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông