Dừng triển khai tiếp dự án nếu doanh nghiệp chây ì nộp tiền sử dụng đất, thuê đất

23:18 24/09/2017

Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp với các doanh nghiệp (DN) còn nợ đọng tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trả một lần cho cả thời gian thuê đất trên địa bàn thành phố. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà và các ngành liên quan.

                                                 Chủ tịch UBND TP yêu cầu các DN thực hiện nghĩa vụ trong tháng 9

Theo thống kê của Cục thuế thành phố, có 16 DN được mời lên làm việc với số tiền nợ đọng hơn 450 tỷ đồng. Một số DN nợ đọng với số tiền khá lớn là Cty TNHH Agape Việt Nam, Cty TNHH MTV thương mại đầu tư phát triển đô thị, Cty CP đầu tư và phát triển Việt Anh, Cty CP đầu tư Hồng Bàng, Cty CP xây dựng số 15, HTX XN sản xuất giấy Đức Dương…

Theo giải trình của các DN thì những nguyên nhân dẫn đến việc nợ đọng là do dự án có một phần vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, chưa đồng thuận với ngành chuyên môn về căn cứ tính giá đất, đề nghị điều chỉnh quy hoạch, đối trừ chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, DN kinh doanh thua lỗ…

Sau khi nghe các ngành giải trình, Chủ tịch UBND TP đã có ý kiến chỉ đạo đối với từng trường hợp. Trong đó, một mặt đề nghị các DN khẩn trương nộp một phần tiền sử dụng đất, tiền thuê đất còn nợ đọng trong tháng 9 này và có kế hoạch nộp tiếp trong thời gian tiếp theo.

Mặt khác, các ngành như Tài chính, Tài nguyên-Môi trường, Xây dựng vào cuộc tháo gỡ những vướng mắc cho DN, tạo điều kiện để các DN hoàn thành nghĩa vụ tài chính, tăng thu cho ngân sách thành phố. Trường hợp nào cố tình chây ỳ sẽ chuyển cơ quan điều tra, dừng triển khai các thủ tục, giai đoạn tiếp theo của dự án.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông