Các doanh nghiệp nhà nước trung ương và thành phố nợ 465.021 triệu đồng tiền thuế

12:02 16/06/2021

Chiều 15-6, đồng chí Lê Anh Quân- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP chủ trì cuộc họp với các Tổ công tác chống thất thu thuế đối với các doanh nghiệp nhà nước trung ương và doanh nghiệp nhà nước địa phương trên địa bàn thành phố. Tham dự cuộc họp có các thành viên Tổ công tác theo Quyết định số 655/QĐ-UBND của Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách Nhà nước thành phố.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương và doanh nghiệp nhà nước địa phương thu ngân sách nhà nước đạt 1.731.697 triệu đồng, đạt 39,7 % dự toán pháp lệnh, đạt 38,1 % dự toán phấn đấu của HĐND giao và bằng 111 % so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tình hình thu NSNN 5 tháng đầu năm 2021 của khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương và doanh nghiệp địa phương đạt tỷ lệ thấp hơn so với tỷ lệ thu chung của toàn ngành do ảnh hưởng tăng/giảm của một số doanh nghiệp trọng điểm.

Đồng chí Lê Anh Quân- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Anh Quân- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP phát biểu tại hội nghị

Tổng số nợ đọng thuế của doanh nghiệp nhà nước trung ương và doanh nghiệp nhà nước thành phố tính đến thời điểm hết tháng 5-2021 là 465.021 triệu đồng (gồm 182 doanh nghiệp)... 

7 tháng cuối năm, để thực hiện tốt công tác chống thất thu thuế và đôn đốc thu NSNN trên địa bàn thành phố năm 2021, tổ công tác tập trung vào các giải pháp chủ yếu sau: nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, công tác thanh tra, kiểm tra thuế; đôn đốc, thu hồi nợ thuế. 

Qua nghe báo cáo và ý kiến các thành viên Tổ công tác, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP thống nhất với các nhiệm vụ, giải pháp trong 7 tháng cuối năm 2021 đã đề ra.

Đồng thời đề nghị Cục Thuế thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra thuế các doanh nghiệp trong việc chấp hành pháp luật về đóng thuế; các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp, nêu cao trách nhiệm trong việc thu thuế, kịp thời phát hiện những nguy cơ thất thu ở các lĩnh vực để có biện pháp phòng chống; bố trí làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để đôn đốc thu nợ thuế.

Đồng chí nhất trí với đề xuất cần thiết bổ sung thành viên cho Tổ công tác đối với một số cơ quan để đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông