Các doanh nghiệp trong KCN VSIP; An Dương Tiếp tục chung tay tiêu thụ thủy sản Cát Bà

14:11 26/04/2022

Sáng 26-4, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng trực tiếp chủ trì hội nghị về chung tay tiêu thụ thủy sản Cát Bà. Cùng dự có lãnh đạo UBND huyện Cát Hải và hàng trăm doanh nghiệp thuộc KCN VSIP Hải Phòng; KCN An Dương.

                                                                

                                             Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì hội nghị

     Theo UBND huyện Cát Hải, hiện  số thủy sản trên các lồng bè trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà còn rất lớn, lên tới gần 6000 tấn. Trong đó chủ yếu là cá song (2370 tấn); cá sủ sao 517 tấn; cá vược hơn 300 tấn; các loại cá khác mỗi loại 50-70 tấn… Thực hiện chủ trương của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đến nay huyện Cát Hải đã tháo dỡ, di dời được 172/440 lồng bè. Huyện Cát Hải mong muốn các doanh nghiệp trong KCN cùng chung tay góp sức tiêu thụ thủy sản Cát Bà, góp phần để huyện di dời các lồng bè theo kế hoạch.

                            

                                            Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải Nguyễn Quang Vinh phát biểu

   Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh, đảo Cát Bà có vai trò, vị thế quan trọng trong phát triển KTXH thành phố, đặc biệt là phát triển du lịch. Trong tiến trình đề nghị UNESCO công nhận vịnh Hạ Long- quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới, việc trả lại môi trường trong xanh cho các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà có ý nghĩa quan trọng, quyết định. Vì vậy, thành phố quyết tâm rất cao di dời, sắp xếp lại 440 lồng bè trên các vịnh.

    Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là lượng thủy sản trên các lồng bè còn rất lớn. Vì vậy, Ban Quản lý Khu Kinh tế mong muốn các doanh nghiệp trong các KCN cùng đồng thuận, chung tay góp sức tiêu thụ thủy sản Cát Bà với các hình thức phù hợp, góp phần nhanh chóng di dời các lồng bè trên các vịnh.

                                     

                                         Đại diện các doanh nghiệp bày tỏ sự đồng tình với chủ trương của thành phố

    Ngay tại hội nghị, đại diện các KCN và các doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm và khẳng định sẽ cùng góp sức tiêu thụ thủy sản Cát Bà. Theo đó, các doanh nghiệp đăng ký tiêu thụ hàng nghìn tấn thủy sản các loại. Huyện Cát Hải sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để cung cấp thủy sản tới tận KCN.

    Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Ban sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp trong các KCN khác cùng chung tay tiêu thụ thủy sản Cát Bà./.

 Tin: Hồng Thanh-  Ảnh: Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông