Các đơn vị CATP kiểm tra chất lượng CSKV

15:08 06/10/2009

Trong các ngày từ 1-10 đến 3-10, các phường Cầu Đất, Lạch Tray vàphường Gia Viên (quận Ngô Quyền) và Thành Tô (quận Hải An) đã tổ chứckiểm tra chất lượng công tác cảnh sát khu vực năm 2009.

CSKV phường Lạch Tray bàn kế hoạch tuần tra tại địa bàn
CSKV phường Lạch Tray bàn kế hoạch tuần tra tại địa bàn

Lực lượng CSKV 3 phường phải thể hiện nội dung kiểm tra nhận thức bằng hình thức bài viết và kiểm tra thực tế. Trong phần kiểm tra nhận thức, Ban giám khảo đưa ra các câu hỏi xoay quanh nhận thức của lực lượng CSKV về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, lề lối làm việc, mối quan hệ công tác của CSKV quy định tại Điều lệnh CSKV; Các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của công an cấp trên về công tác giữ gìn ANTT; các quy trình, biện pháp công tác của CSKV.

Nhận thức về việc áp dụng các văn bản, quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, TTATXH. Ở phần kiểm tra thực tế, Ban giám khảo đã kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu thể hiện rõ kết quả công tác và việc thực hiện các chỉ tiêu của phong trào “3 nâng cao”, thi đua "5 tốt" của từng CSKV và xuống kiểm tra ở từng tổ dân phố, lấy ý kiến nhận xét của câp uỷ, chính quyền và chi bộ, khu dân cư, đại diện dân phố đối với từng CBSC.

Qua kiểm tra, lực lượng CSKV sẽ được nâng cao hơn nữa trình độ nghiệp vụ, pháp luật và kiến thức xã hội, khả năng giải quyết các tình huống liên quan đến ANTT; Năng lực tham mưu thực hiện các chủ trương chính  sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và các biện pháp công tác của Ngành tại địa bàn cơ sở. Bên cạnh đó, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại, xây dựng lực lượng CSKV vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới.


TRỌNG ĐỨC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông