Các dự án phải thực hiện đúng tiến độ cam kết

16:50 06/08/2015

 

 

Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra các dự án công trình giao thông tại Hải Phòng ngày 5-8
Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra các dự án công trình giao thông tại Hải Phòng ngày 5-8

Chiều 5-8, đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiểm tra tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT; Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố: Lê Thanh Sơn, Đỗ Trung Thoại; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đỗ Đức Long và lãnh đạo các sở, ngành liên quan thành phố và Quảng Ninh cùng dự.

Tại dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và nút giao cuối tuyến (dự án do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư), công tác GPMB phục vụ dự án này đã hoàn thành phần lớn công việc, thậm chí một số nơi chưa có hỗ trợ đã bàn giao đất cho các đơn vị thi công. Mặc dù các doanh nghiệp trong liên danh BOT đã góp đủ vốn cho dự án nhưng công tác thi công vẫn rất ì ạch. Chủ đầu tư báo cáo phải đến 30-6-2017 mới có thể hoàn thành xong dự án, chậm khoảng 6 tháng so với dự tính ban đầu. Bộ trưởng Đinh La Thăng tỏ ý không hài lòng với việc chậm tiến độ nói trên, đồng thời chỉ đạo: Đây là công trình trọng điểm cần nhanh, cần phát huy tối đa nỗ lực của các nhà thầu để đảm bảo tiến độ cam kết.

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

 Kiểm tra gói thầu EX10 thuộc dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng về Đình Vũ), khi nghe nhà thầu Namkwang báo cáo có thể bị chậm tiến độ do thời tiết bất lợi, mưa nhiều khó khăn cho thi công. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng phục vụ thi công (đường công vụ) hiện có tới 3 dự án cùng sử dụng và có một cống tạm chưa di chuyển, gây khó khăn cho công tác thi công.

Theo kiến nghị, UBND thành phố chỉ đạo việc di chuyển ngay cống tạm, còn đường công vụ các đơn vị thi công thuộc các dự án khác nhau phải tự chủ động. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, chỉ còn hơn 3 tháng nữa dự án sẽ hoàn thành, kinh phí đã chuyển cho các nhà thầu, nếu nhà thầu bị chậm tiến độ mà đưa ra nguyên nhân tại thời tiết sẽ không được chấp nhận.

Do đó, nhà thầu và chủ đầu tư lên kế hoạch tiến độ thi công từng ngày, tranh thủ khi nắng ráo, tổ chức thi công liên tục 3 ca và duy trì chế độ giao ban để giải quyết ngay công việc, không để phát sinh kéo dài.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông