Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm: Các gói thầu triển khai khá tốt

15:32 03/10/2017

Đây là nhận định của đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện các gói thầu thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm vào chiều 2-10.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm bao gồm 15 gói thầu xây lắp các loại. Đến nay, BQL dự án đã thực hiện ký hợp đồng với 12 đơn vị trúng thầu thi công.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình kết luận cuộc họp

UBND huyện Thủy Nguyên đã bàn giao 100ha/ 306ha đất thuộc phạm vi dự án (gồm 60 ha đất bờ sông và 40 ha đất nông nghiêp) cho các gói thầu. Trong đó, các dự án như kè bờ sông, xây dựng đê, san lấp ngoài đê đã được bàn giao 100%. Gói thầu xây dựng đường trục Bắc - Nam, tuyến chính khu đô thị Bắc sông Cấm rộng 90m, cũng đã được bàn giao hơn chục hec-ta.

BQL dự án yêu cầu các nhà thầu sớm hoàn thành việc tập kết thiết bị, máy móc; lập phương án thi công để phê chuẩn và triển khai trên hiện trường ngay trong tuần này. Vì theo hợp đồng, thời gian thi công là 24 tháng, nhưng Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành đã có chỉ đạo rút ngắn xuống còn 18 tháng thi công.

Sau khi nghe các nhà thầu báo cáo tình hình thực hiện các gói thầu, đồng chí Nguyễn Xuân Binh nhắc lại: Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm rất lớn và có vai trò, tầm quan trọng đối với sự phát triển của thành phố.

Đến nay, BQL dự án, huyện Thủy Nguyên và các nhà thầu bước đầu đã phối hợp, triển khai khá tốt. Trong thời gian tới, UBND thành phố yêu cầu: Huyện Thủy Nguyên; BQL dự án; các sở, ngành có liên quan tiếp tục phối hợp triển khai nhanh công tác GPMB cho dự án.

Các nhà thầu khi đã nhận mặt bằng thì phải tập trung mọi nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công nhanh nhất, tốt nhất. Quan điểm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành, UBND thành phố chỉ ứng vốn cho những nhà thầu triển khai công việc một cách nghiêm túc, có khối lượng công việc và ngược lại sẽ sẵn sàng hủy hợp đồng đối với các đơn vị thi công yếu kém, không bảo đảm yêu cầu về tiến độ, chất lượng theo hợp đồng và quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo, BQL dự án duy trì tổ chức công tác giao ban định kỳ nhằm kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện công việc và giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh. Các nhà thầu xây dựng lịch trình, kế hoạch tiến độ thực hiện công việc, báo cáo BQL và Văn phòng UBND thành phố, trình thường trực UBND thành phố ngay trong tuần đầu của tháng 10-2017 này. Văn phòng UBND thành phố lập danh sách các đơn vị thi công, hạng mục thi công, gói thầu để giám sát, đôn đốc thực hiện.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích